1.630 thí sinh thi khảo sát đánh giá năng lực tại Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ

Thứ bảy, 15/06/2024 15:47 (GMT+7)

Sáng 15-6, khoảng 1.630 thí sinh đã tham gia bài khảo sát đánh giá năng lực tuyển sinh lớp 6 tại Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM).

1.630 thí sinh thi khảo sát đánh giá năng lực tại Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ- Ảnh 1.

Những thí sinh đầu tiên bước ra từ phòng thi đánh giá năng lực tuyển sinh lớp 6 của Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ sáng nay- Ảnh: HC

Năm nay là lần đầu tiên Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ tổ chức khảo sát đánh giá năng lực. Đây cũng là trường THCS duy nhất của quận 7 (TP.HCM) tuyển sinh lớp 6 bằng hình thức này.

Sau khi làm bài khảo sát đánh giá năng lực, bạn A (học sinh Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, Quận 7) khá phấn khởi bởi đề thi trong khả năng.

Bạn cũng cho rằng cách ra đề lần này giống với đề thi năng lực của Trường THCS Trần Đại Nghĩa các năm trước, tuy nhiên yêu cầu về kiến thức, kỹ năng nhẹ nhàng hơn.

"Những câu hỏi về xã hội và khoa học trong bài thi khá thú vị. Mình đặc biệt thích câu hỏi tiếng Anh là quận 7 nằm ở phía nào của TP.HCM. Về phần thi toán, mình có bỏ câu cuối do không kịp giờ và cũng có rất nhiều bạn không làm kịp đề toán như mình", bạn A chia sẻ thêm.

Được biết, Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ có khoảng 1.630 học sinh tham dự khảo sát lớp 6. Trường tuyển 12 lớp 6 với tổng số 500 học sinh. Theo đó, tỷ lệ chọi là khoảng 1/3,3.

Dự kiến ngày 23-6, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 7 sẽ công bố kết quả bài khảo sát và điểm chuẩn trúng tuyển lớp 6 Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ.

Học sinh không trúng tuyển vào Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ vẫn được xét tuyển vào lớp 6 các trường THCS còn lại theo quy định của ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: