3 bước gửi thông tin phản ánh vi phạm giao thông tới cảnh sát

Thứ sáu, 03/01/2025 18:08 (GMT+7)

Có nhiều cách để gửi thông tin phản ánh vi phạm giao thông tới cảnh sát. Trong đó, người dân có thể tiến hành 3 bước đơn giản với ứng dụng VNeTraffic.

3 bước gửi thông tin phản ánh vi phạm giao thông tới cảnh sát- Ảnh 1.

Người dân có thể tạo phản ánh trên ứng dụng VNeTraffic - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Từ ngày 1-1-2025, Nghị định 176/2024/NĐ-CP quy định quản lý, sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đấu giá biển số xe sau khi nộp vào ngân sách nhà nước chính thức có hiệu lực.

Đáng chú ý, tại điều 7 của nghị định nêu rõ: Mức chi hỗ trợ cá nhân, tổ chức hỗ trợ cung cấp thông tin phản ánh hành vi vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông của 1 vụ, việc không quá 10% số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tối đa 5 triệu đồng/1 vụ, việc.

Như vậy, khi cung cấp thông tin phản ánh hành vi vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông, người dân có thể nhận được số tiền tối đa 5 triệu đồng/1 vụ, việc.

Để gửi thông tin phản ánh vi phạm giao thông, người dân có thể thao tác nhanh trên ứng dụng VNeTraffic với 3 bước:

Bước 1: Tải ứng dụng VNeTraffic.

Bước 2: Đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản.

Nếu chưa có tài khoản, người dân cần đăng ký tạo tài khoản và thực hiện các bước quét mã QR, xác thực thông tin, xác thực OTP và thiết lập mật khẩu.

Bước 3: Tạo phản ánh

Vào mục Tạo phản ánh ngay ở trang chủ ứng dụng. Điền các thông tin (loại phản ánh, thời gian xảy ra vụ việc, chọn tỉnh/TP, quận/huyện, địa điểm xảy ra vụ việc, nội dung và hình ảnh/video) và gửi phản ánh.

3 bước gửi thông tin phản ánh vi phạm giao thông tới cảnh sát- Ảnh 3.

Giao diện mục tạo phản ánh trên ứng dụng VNeTraffic - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Cần lưu ý, theo Điều 17 Nghị định 135/2021/NĐ-CP, thông tin khi gửi phản ánh vi phạm phải đảm bảo những điều kiện sau:

- Thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước theo quy định tại Luật Xử lý vi phạm hành chính;

- Không xâm phạm quyền tự do, danh dự, nhân phẩm, đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, các quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân và tổ chức;

- Phản ánh khách quan, chính xác, trung thực, rõ ràng về hành vi vi phạm, thời gian, địa điểm xảy ra vi phạm;

- Đáp ứng yêu cầu về thời hạn sử dụng clip theo quy định. Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông là 1 năm từ ngày ghi nhận được kết quả.

Ngoài ra, theo khoản 1, Điều 16 quy định về cung cấp dữ liệu thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật, người dân còn có thể gửi thông tin phản ánh vi phạm giao thông bằng những cách sau:

a/ Trực tiếp đến trụ sở cơ quan, đơn vị của người có thẩm quyền hoặc hiện trường xảy ra vụ việc để cung cấp;

b/ Thư điện tử, cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử, số điện thoại đường dây nóng;

c/ Dịch vụ bưu chính;

d/ Kết nối, chia sẻ dữ liệu.

Khi gửi thông tin vi phạm, người dân cần để lại thông tin về họ tên, địa chỉ, phương thức liên lạc; chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực, nguyên vẹn của dữ liệu đã cung cấp và phải hợp tác với cảnh sát giao thông khi được yêu cầu.

Người dân sẽ được bảo đảm bí mật tên, họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, bút tích và thông tin khác khi cung cấp thông tin, hình ảnh.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: