3.000 bạn trẻ đồng diễn, diễu hành áo dài chủ đề "Tôi yêu Việt Nam”

Thứ hai, 06/03/2017 15:53 (GMT+7)

Sáng 05/3/2017 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ vừa diễn ra chương trình đồng diễn, diễu hành áo dài chủ đề "Tôi yêu Việt Nam” với sự xuất hiện của hơn 3.000 bạn trẻ đồng loạt diễu hành trong trang phục áo dài trên thảm đỏ tại Phố đi bộ, mang theo thông điệp về vẻ đẹp trường tồn của chiếc áo dài.

Điểm nhấn của chương trình là phần thể hiện tình yêu quê hương, biển đảo của tuổi trẻ thành phố thông qua hình thức biểu diễn xếp thành hình bản đồ Việt Nam có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Sau phần đồng diễn và xếp thành hinh bản đồ Việt nam, các hành trình xe đạp “Năng động áo dài” các bạn xuất phát từ Phố đi bộ Nguyễn Huệ đến các di tích văn hóa, lịch sử gắn liền với sự hình thành và phát triển của thành phố và trao tặng 100 học bổng đồng hành cùng sinh viên vượt khó học tốt của thành phố.

3.000 bạn trẻ đồng diễn, diễu hành áo dài chủ đề "Tôi yêu Việt Nam”

Cũng trong ngày hôm nay (05/3/2017) vào lúc 19g00, Chung kết cuộc thi “Duyên dáng áo dài” sẽ diễn ra với phần trình diễn và tranh tài cho ngôi vị quán quân. Đây là một sân chơi, giao lưu văn hóa hấp dẫn, tạo cơ hội cho người dân Thành phố được thử sức trong một lĩnh vực mới đầy hấp dẫn. Cuộc thi đã được triển khai từ đầu năm 2017 và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cá nhân và tập thể trên địa bàn thành phố.

Hơn 1.000 các bạn học sinh THPT mặc áo dài xếp hình Việt Nam.

Vòng sơ tuyển Cuộc thi đã tiếp nhận sự tham gia của 1.732 thí sinh cá nhân và 250 đơn vị. Vòng bán kết của Cuộc thi diễn ra vào 02 ngày 25 và 26/02/2017 tại Nhà văn hóa Thanh niên với sự tham gia của 209 cá nhân và 140 tập thể. Kết quả Ban tổ chức đã chọn 57 cá nhân, 12 tập thể vào vòng chung kết.

Lễ hội năm nay, Ban Tổ chức còn tổ chức các hội thi nhằm thu hút đa dạng đối tượng tham gia vào Lễ hội như: cuộc thi “Ảnh đẹp áo dài online” dành cho mọi đối tượng trong và ngoài nước gửi ảnh về tham gia, phát động vào ngày 24/01/2017 và kéo dài đến 17/3/2017; dành cho học sinh cấp 1, 2 trên địa bàn Thành phố tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi vẽ trên áo dài với chủ đề “Áo dài và hoa” vào hai ngày 04 và 05/3/2017. Ban tổ chức cũng đã phát động chương trình “Thân quen áo dài Việt” trong tháng 3 năm 2017 nhằm vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mặc áo dài và sử dụng áo dài thường trong suốt năm 2017.

Trao tặng 100 học bổng đồng hành cùng sinh viên vượt khó học tốt của Thành phố.

Chương trình giao lưu “Áo dài Việt Nam - hội tụ và thăng hoa” diễn ra vào lúc 18g30 ngày 17/3/2017 tại Trung tâm Hội nghị Gem Center sẽ là một chương trình nghệ thuật đặc sắc. Lãnh sự các nước có mặt tại chương trình sẽ đồng loạt mặc trang phục áo dài Việt Nam do Ban tổ chức may tặng và thưởng thức các phần biểu diễn, giao lưu của bạn trẻ các nước đang học tập, làm việc, sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, phần trình diễn của các thí sinh đạt giải trong cuộc thi Duyên dáng Áo dài, Ảnh đẹp áo dài, Photo Marathon, Vẽ trên Áo dài, các người đẹp Việt thành công trong các cuộc thi sắc đẹp trên Thế giới trong trang phục áo dài.

Ngoài những hoạt động chính diễn ra xuyên suốt Lễ hội ngay tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Lễ hội năm nay cũng nhận được sự đồng hành của các Sở, ban, ngành để cùng chung tay quảng bá hình ảnh Áo dài đến du khách như chương trình “Đồng hành cùng Lễ hội áo dài” diễn ra trong suốt tháng 3 năm 2017.

Học sinh trường THPT Trưng Vương Q.1 chụp hình lưu niệm trước khu vực triển lãm áo dài qua các thời kỳ.

Với những hoạt động tương tác, biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn của Lễ hội Áo dài năm nay, Ban Tỏ chức hy vọng, Lễ hội Áo dài sẽ là một điểm nhấn thu hút sự quan tâm, chú ý của du khách trong và ngoài nước, quảng bá hình ảnh áo dài, điểm đến, con người Thành phố Hồ Chí Minh.

Chụp hình chung với Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh

Phước An

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: