4 công cụ giúp bạn take notes khi học online hiệu quả

Chủ nhật, 24/10/2021 10:14 (GMT+7)

Việc take notes khi học online sẽ không còn khó khăn nếu bạn biết áp dụng những ứng dụng học tập thông minh dưới đây!

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, học sinh, sinh viên tại nhiều tỉnh thành trên cả nước vẫn đang tiếp tục bắt đầu năm học mới theo hình thức online. Điều này gây ra nhiều khó khăn và hạn chế cho các bạn học sinh, sinh viên đặc biệt là việc take notes, ghi chép bài vở. Chính vì vậy, để việc học online, take notes trở nên dễ dàng và hiệu quả và tiết kiệm nhiều thời gian lẫn công sức hơn, teen hãy thử áp dụng những ứng dụng “xịn sò” này nhé!

Evernote

Với khả năng đồng bộ tốt, hỗ trợ người dùng ghi chú và tìm kiếm thông tin trên nhiều nền tảng khác nhau một cách dễ dàng, Evernote hiện đang là một trong những ứng dụng ghi chú phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng này có một số chức năng nổi bật như giúp bạn tìm ra những bài viết, hình ảnh khác có cụm từ bạn cần tìm, dù đó là ảnh chụp màn hình, ảnh bạn chụp từ camera hay từ những nguồn khác; giúp bạn và những thành viên trong nhóm giao tiếp, chia sẻ ghi chú, tài liệu hoặc notebook cho nhau một cách nhanh chóng và thuận tiên hơn; cho phép bạn tăng cường tính an toàn cho nội dung ghi chú của mình bằng cách khóa cả ứng dụng Evernote lại.

Nguồn ảnh: Evernote

Ngoài ra, Evernote còn có rất nhiều template sẵn phù hợp cho các dạng tài liệu khác nhau, phù hợp với những bạn sinh viên yêu thích sự tối giản và nhanh gọn.

Notion

Notion là một ứng dụng ghi chép “đa-zi-năng” và được nhiều bạn trẻ sử dụng nhất hiện nay. Ứng dụng này lưu trữ tất cả các dữ liệu của bạn vào cùng một không gian để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm lại khi cần. Đồng thời, Notion cũng giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch, ghi chú, lên To – do – list hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, theo dõi tiến độ hoàn thành của từng công việc, nhắc nhở deadline và “1001” chức năng hữu ích khác tùy vào khả năng khám phá, tìm tòi và sáng tạo của bản thân bạn.

Nguồn ảnh: Pinrerest

Một điểm đặc biệt khác của Notion là bạn có thể tạo ra một template theo cảm hứng, sở thích và phong cách riêng của mình với những icon, màu sắc, cách sắp xếp dữ liệu,... Ứng dụng này cũng có thể liên kết với nhiều cung cụ khác giúp bạn có thể gắn, dán các tài liệu, nguồn video, sách vào phần nói để nhanh chóng tìm kiếm.

Ngoài ra, Notion cũng sẽ giúp công việc teamwork của bạn trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn bằng cách bạn có thể tạo những không gian làm việc nhóm chung để cùng nhau trao đổi dữ liệu, nhận xét, chỉnh sửa và triển khai công việc một cách và quản lý công việc một cách kịp thời.

Onenote

OneNote là một ứng dụng ghi chú không giới hạn mức dung lượng của tập tin ghi chú, hình ảnh, video mà bạn đính kèm tải lên mỗi tháng và giúp bạn lưu trữ, soạn thảo, sắp xếp ghi chú trong các sổ tay riêng biệt và các phần riêng lẻ trong sổ tay. Với ứng dụng này, bạn cũng có thể chia sẻ ghi với với nhiều người khác một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nguồn ảnh: Onenote

Không chỉ dừng lại ở việc ghi chú dưới dạng văn bản nhập từ bàn phím mà OneNote còn hỗ trợ vẽ vời, nhận dạng và quét ghi chú viết tay và chuyển đổi thành văn bản, đặc biệt ứng dụng này còn hỗ trợ rất nhiều tính năng nâng cao vốn có của bộ công cụ Office như bảng tính Excel, công thức toán học, đính kèm hình ảnh và video, ghi âm, soạn thảo nâng cao…

Google Docs

Google Docs là một tiện ích của Google và khá “quen mặt” với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Tiện ích này hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc soạn thảo, lưu trữ, chỉnh sửa và chia sẻ trực tuyến các file văn bản, bảng tính cũng như các file trình chiếu…

Nguồn ảnh: Sydewayz

Đặc biệt, Google Docs còn cho phép người dùng nói để nhập liệu thay vì phải ngồi gõ các đoạn văn bản dài vô tận, xóa định dạng font chữ, “soi” lỗi chính tả, tag ai đó vào bình luận, chế độ offline sẽ cho phép người dùng có thể sử dụng Google Docs ngay cả khi không có kết nối Internet hay xem lại lịch sử hoạt động…

Hy vọng rằng với 4 ứng dụng trên, việc take notes khi học online của bạn sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn từ đó có thể nâng cao kết quả học tập nhé!

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: