45 năm truyền thống trường Đại học Luật TP.HCM

Thứ ba, 30/03/2021 21:39 (GMT+7)

Sáng ngày 30/3/2021, tại Hội trường C302, Trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm truyền thống và 25 năm ngày mang tên Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh.

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và TP. Hồ Chí Minh, Bộ Tư pháp, các cơ quan tư pháp, hội nghề nghiệp, doanh nghiệp và đông đảo các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Hoàng Hải - Quyền Hiệu trưởng Nhà trường, bày tỏ, buổi lễ chính là một cơ hội quý báu để họp mặt, kết nối và báo cáo về những thành tựu và thách thức mà Trường Đại học Luật TP.HCM đã đi qua, kỷ niệm 45 năm truyền thống và 25 năm mang tên Trường Đại học Luật TP.HCM.

PGS.TS Trần Hoàng Hải (Quyền Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu khai mạc buổi lễ

Đồng thời, PGS.TS Trần Hoàng Hải nhấn mạnh quyết tâm hoàn thành 6 mục tiêu lớn đã đề ra nhanh nhất có thể, phát huy và kế thừa những giá trị quý báu từ những người đi trước để phát triển Trường Đại học Luật TP.HCM, xứng đáng với vị thế trường đại học trọng điểm khu vực phía Nam.

Đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo trao tặng Bằng khen cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc (Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo) chúc mừng kết quả, thành tựu mà trường Đại học Luật TP.HCM đã đạt được. Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, trải qua 45 năm hình thành và phát triển, thầy và trò Trường ĐH Luật TP. HCM luôn giữ vững sự đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để xây dựng Trường trở thành một trong những trường đại học đào tạo cán bộ pháp luật có quy mô lớn, có chất lượng hàng đầu trong cả nước và là bậc nhất ở các tỉnh phía Nam. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng đề nghị lãnh đạo nhà trường tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, chất lượng đào tạo và chuyển đổi số...

Đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo trao tặng Bằng khen cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc

Đại diện Ban Lãnh đạo trường Đại học Luật Hà Nội trao tặng món quà ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 45 năm truyền thống và 25 năm ngày mang tên trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh

Tại buổi lễ, bên cạnh việc ôn lại truyền thống, nhà trường trao tặng 19 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các tập thể và cá nhân; tri ân các Nhà tài trợ; ra mắt Ban Liên lạc Cựu sinh viên giai đoạn 2020 – 2025; giới thiệu về Phòng Truyền thống và App mobie kết nối cựu sinh viên trong thời gian tới cũng như tiếp nhận các đóng góp, trao tặng vào quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên từ các tổ chức, cá nhân cựu sinh viên. Ngoài ra, còn có các tiết mục giao lưu văn nghệ từ ban nhạc Cựu sinh viên của Trường. Dịp này, trường cũng tổ chức một số hoạt động hưởng ứng như hội thao, hội thảo khoa học...

Trường Đại học Luật TP. HCM có truyền thống và lịch sử phát triển lâu dài, liên tục từ 1976 với tiền thân là Trường Cán bộ Tư pháp miền Nam và đến 30/03/1996 chính thức mang tên gọi Trường Đại học Luật TP. HCM trên cơ sở hợp nhất Phân hiệu Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh và Khoa Luật Trường Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh - Quyết định số 1234/GD&ĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Khi mới thành lập, Trường chỉ đào tạo ngành Luật, với đội ngũ cán bộ giảng viên rất khiêm tốn và cơ sở vật chất còn hạn chế. Hiện nay, Trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh là trường đào tạo đa ngành, có đội ngũ cán bộ giảng viên hùng hậu, có chức danh và học vị (18 Phó giáo sư, 56 Tiến sĩ, 222 Thạc sĩ), với hai cơ sở đào tạo khang trang, hiện đại đã đi vào hoạt động và cơ sở thứ ba đang trong quá trình xây dựng. Nhà trường có 8 khoa chuyên ngành, 5 ngành đào tạo và nhiều chương trình liên kết quốc tế.

Hàng vạn học viên, sinh viên đã học và nhận bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ của Trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh; nhiều người trong số họ đã và đang đảm nhiệm những vị trí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, nắm giữ vị trí quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo khác trong cả nước. Các thế hệ Thầy và Trò của Nhà Trường đã và đang góp phần quan trọng vào công cuộc cải cách tư pháp, cải cách hành chính, xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa; phát triển kinh tế trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

Trong những năm tới đây, Nhà trường sẽ tiếp tục chiến lược phát triển toàn diện về quản trị đại học, phát triển đội ngũ giảng viên về lượng và chất, hiện đại hoá cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lực cao, phục vụ tích cực cho của công cuộc Đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước.

Clip giới thiệu 45 năm truyền thống trường Đại học Luật TP.HCM

T.NGUYỄN
Ảnh: CTV

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: