7 lí do khiến bạn phải xách ba lô và đi du lịch

Thứ hai, 28/05/2018 16:03 (GMT+7)

Trước nay chúng ta vẫn nghĩ, đi du lịch chỉ là một hình thức giải trí để xua tan mọi mệt mỏi thường ngày. Nhưng với bạn Huệ Nguyễn (Sophie) – một du học sinh người Việt tại New Zealand, thì du lịch giúp bạn ấy trưởng thành và thăng hoa hơn trong học tập. Cùng nghe bạn ấy chia sẻ nhé!

Mình vốn là một con người rất nhút nhát, nhưng sau những chuyến du lịch, mình như trở nên hoàn toàn khác, khá tự tin trong công việc cũng như cuộc sống. Và dưới đây là 7 lợi ích mà mình cho rằng bạn sẽ có được khi đi du lịch nè:

Du lịch giúp cô bạn có thêm nhiều kỹ năng sống

1. Vượt ra khỏi giới hạn bản thân

Hồi còn ở Việt Nam, không bao giờ mình dám đi du lịch một mình. Nhưng đại dương xanh thẳm, núi non trập trùng, thảo nguyên bát ngát… đã thôi thúc mình phải khám phá mọi ngóc ngách của hòn đảo này. Cứ hễ được nghỉ phép là mình lại lên đường. Một năm ít nhất đi 2 lần, nhưng có năm mình đi đến 4 lần. Càng đi mình càng dạn dĩ hơn. Mình đã dám tự đi du lịch bụi một mình, thậm chí mình còn tham gia vào các trò chơi mạo hiểm nổi tiếng. Bứt phá ra khỏi được giới hạn của bản thân đó là điều may mắn nhất mà mình có được từ những chuyến du lịch.

2. Khéo léo trong cách giao tiếp, nhạy bén trong cách nhìn người

Đi du lịch bụi đôi lúc khó tránh lạc đường, phương án tốt nhất của mình là hỏi người dân địa phương. Mình cũng luôn chủ động làm quen, kết bạn với những người mình gặp trên đường. Việc tiếp xúc với nhiều người khác nhau không chỉ giúp mình có thêm nhiều bạn mới mà còn là cách để mình rèn luyện sự khéo léo trong giao tiếp, biết cách đánh giá một con người thông qua cái nhìn đầu tiên. Những điều này giúp mình lựa chọn được những người bạn cũng như những người đồng nghiệp vô cùng thân thiết.

Du lịch nhiều nơi đã giúp Sophie có thêm nhiều người bạn mới, tự tin hơn và dễ dàng vượt qua những thử thách trong cuộc sống

3. Nhanh nhẹn trong cách xử lí tình huống

Khi đi du lịch bụi, rất có thể bạn sẽ gặp phải vô vàn tình huống khác nhau. Ví dụ bị lạc đường, không tìm được chỗ ở, không có xe đưa rước, gặp tai nạn trên đường… tình huống oái oăm gì cũng có thể xảy ra. Trải qua những trường hợp như thế, có thể ban đầu bạn sẽ cảm thấy hơi rối nhưng qua nhiều lần bạn sẽ tập được sự nhạy bén trong cách xử lý tình huống. Và dù sau này trong công việc hoặc cuộc sống có xảy ra bất kỳ vấn đề gì, bạn sẽ luôn là người bình tĩnh, sáng suốt và tìm được cách giải quyết vấn đề nhanh nhất.

4. Có những góc nhìn đa chiều về cuộc sống

Trong một lần đi du lịch mình không may gặp tai nạn, lúc đó mình đã phải bán đi chiếc xe hơi mà mình yêu quý nhất vì tiền sửa xe mắc gần bằng tiền mua xe mới. May mắn sau đó mình làm quen được một chị người Malaysia rất tốt bụng, chị đã cho mình quá dang xe cả một chặng đường dài và bây giờ hai đứa mình trở thành bạn bè luôn. Mình chợt nhận ra rằng, khi nhìn nhận điều không may mắn ở một khía cạnh khác đi, tự khắc lại trở thành điều may mắn. Mất chiếc xe, nhưng nhờ vậy mình mới có thêm một người bạn. Biết cách nhìn vấn đề ở nhiều góc khác nhau mình cảm thấy bản thân luôn vững vàng trước mọi khó khăn của cuộc sống.

Những cảnh đẹp mê đắm lòng người giúp bạn có thêm động lực để phấn đấu trong cuộc sống

5. Chấp nhận sự khác biệt

Những chuyến du lịch, mình đã được làm quen với rất nhiều người đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Nhờ đó mình dần cảm thấy bản thân ngày một yêu mến sự khác biệt trong tính cách cũng như lối sống của từng người. Mình tìm được sự đồng cảm với họ. Mình nghĩ đây là tố chất vô cùng quan trọng đối với một người lãnh đạo. Bởi chỉ khi chấp nhận được sự khác biệt bạn mới biết cách tạo nên sự hài hòa trong một tập thể, phát huy thế mạnh của từng cá nhân để tạo thành thế mạnh chung của tập thể.

Du lịch thật sự mang đến cho thanh xuân cô bạn những trải nghiệm vô giá

6. Tìm thấy sự đặc biệt trong những điều bình thường

Dân du lịch thưởng thức cái đẹp không chỉ bằng mắt mà còn bằng trải nghiệm. Chính vì vậy họ thường tìm thấy cái đẹp ở một nơi mà người khác cảm thấy rất bình thường. Đó là lý do tại sao, người thường xuyên đi du lịch sẽ có một bộ óc vô cùng sáng tạo. Bản thân mình cũng vậy, có rất nhiều ý tưởng hữu ích được mình áp dụng cho cuộc sống, cho công việc và gặt hái được nhiều kết quả tốt hơn, đó là nhờ vào việc mình đi du lịch nhiều.

7. Biết cách lên kế hoạch chu đáo

Trước mỗi chuyến du lịch, bao giờ mình cũng lên kế hoạch trước ít nhất hai tháng để đảm bảo mọi thứ đều được sắp xếp ổn thỏa. Lên kế hoạch dù chỉ là một việc làm nhỏ nhưng nó không những giúp mình có được một chuyến đi thú vị mà còn giúp mình tạo được thói quen lên kế hoạch cho mọi vấn đề trong cuộc sống. Mình nghĩ, biết cách lên kế hoạch cho bản thân sẽ là yếu tố quan trọng để người trẻ chúng ta dễ dàng gặt hái được thành công.

Trên đây chỉ là những chia sẻ cá nhân ở góc nhìn của mình. Du lịch thật sự mang đến cho tuổi trẻ những giá trị vô cùng bổ ích. Hãy mạnh dạn vác balo lên và đi!

LÊ TRANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: