ABOUT IU: Bạn sẽ rơi nước mắt nếu biết những điều này về “em gái quốc dân” IU

Thứ ba, 08/10/2019 11:45 (GMT+7)

Đã gần một thập kỷ kể từ khi IU chính thức ra mắt solo, nữ ca sĩ vẫn luôn đứng đầu ngành công nghiệp giải trí gần như suốt quãng đường thời gian sự nghiệp của mình nhưng chúng ta cũng biết rằng, là một nghệ sĩ nên sẽ không tránh khỏi những thăng trầm trong sự nghiệp…

IU được xem là một trong những nữ nghệ sĩ solo thành công nhất của Hàn Quốc. Với giọng hát đẹp, luôn biết làm mới mình ở nhiều thể loại nhạc khác nhau, luôn tạo cho mình một sức hút và khí chất rạng ngời, IU sễ dàng chiếm trọn biết bao trái tim của người hâm mộ. Không những tài năng ở lĩnh vực âm nhạc, cô còn chứng minh được mình là một nghệ sĩ đa tài khi tham gia vào cả lĩnh vực diễn xuất và người mẫu, được công chúng Hàn Quốc nói riêng và người hâm mộ trên khắp thế giới nói chúng đồng tình đưa “em gái quốc dân” vào danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất. Thậm chí, nhiều người con cho rằng, IU là “báu vật cần được bảo vệ”.

Tuy vậy, con đường đưa đến những thành công hiện tại của “nữ thần IU” không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng và những khó khăn mà cô đã trải qua có thể sẽ khiến bạn phải rơi nước mắt…

Là một nghệ sĩ lớn lên trong nghèo khó

Từ nhỏ, IU đã sớm trải qua một cuộc sống cơ cực bởi món nợ lớn của gia đình. Cuộc sống thiếu thốn đến mức, cha mẹ IU cũng không có đủ tiền chu cấp cho cả hai chị em nên cô và em trai phải về ở cùng nội trong một căn nhà nhỏ đầy gián. Sau đó, cả 3 dọn đến ở cùng một người họ hàng, những tưởng cuộc sống đã yên bình nhưng chính nơi đây lại là nơi khiến IU ám ảnh nhất. Mỗi ngày trôi qua, cô đều phải nghe biết bao lời chửi mắng từ những người họ hàng của mình, luôn tỏ ra khinh thường và chê bai cô. Mỗi khi phải nghe những đều tồi tệ ấy, việc duy nhất IU có thể làm là chỉ là giả vờ ngủ nhưng thâm tâm cô biết rằng, mình phải cố gắng nỗ lực hết sức mình để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

IU và em trai chịu nhiều thiệt thòi từ khi còn nhỏ

IU từng bị lừa tiền

Khó khăn chồng chất khó khăn, năm 14 tuổi, IU đã tự mình đi khắp nơi để tìm kiếm các cuộc thi audition, bị từ chối hơn 20 cuộc thi lớn nhỏ khác nhau. Không nhưng vậy, IU từng bi các công ty ma lừa đảo một số tiền lớn, đau lòng hơn, đó lại là toàn bộ số tiền của người bà thân yêu và tiền cô dạnh dụm suốt bao nhiêu năm qua từ việc buôn bán nhỏ.

IU từng chia sẻ trên talkshow Happy Together 3: “Trước khi ra mắt, tôi đã bị lừa rất nhiều tiền. Thông thường, khi một công ty giải trí yêu cầu bạn đóng tiền cho họ để họ huấn luyện bạn thành người nổi tiếng, thì chắc chắn đấy là hoạt động lừa đảo. Tuy nhiên, tôi đã bị lừa bởi ba công ty như thế trước khi nhận ra chuyện gì đang xảy ra với mình”.

Khó khăn chồng chất khó khăn, mọi thứ dường như muốn chống đối lại với ước mơ của cô...

Thành công cũng đã mỉm cười với IU

Chính thức ra mắt công chúng vào ngày 18.09.2008 trên sân khấu M!Coutdown, IU đã trở thành một "tân binh khủng long" với loạt hit gây bão cộng động những người yêu âm nhạc như: “Boo”, “Marshmallow”,…và chỉ một năm sau đó, bằng tất cả sự chăm chỉ và cố gắng của bản thân, cô đã dành đủ tiền để trang trải cuộc sống và phụ giúp gia đình. Không những thế, cô còn mua tặng gia đình mình một chiếc xe hơi mà cả cô và bố mẹ đều đã yêu thích từ lâu.

Chính nhờ tài năng và sự nỗ lực không ngừng của bản thân, thành công đã mỉm cười với IU

IU từ bỏ mọi thứ để tập trung cho giấc mơ của mình

Trong tập phim “Healing Camp”, IU đã từng chia sẻ với khán giả về chuyện bản thân đã từng không đủ điểm vào Đại học. Chính vì thế mà cô phải tạm gác giấc mơ học Đại học sang một bên và tiếp tục nỗ lực cho ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của mình.

Khi đã đạt được những thành tựu trên con đường âm nhạc, rất nhiều trường Đại học đã ngỏ ý mang đến cho IU những cơ hội nhập học đặc biệt, nhưng cô đã từ chối tất cả chỉ vì muốn tập trung cho công việc ca hát hiện tại, mang đến những sản phẩm chất lượng nhất đến với người hâm mộ.

IU chỉ muốn tập trung vào con đường âm nhạc, đưa âm nhạc của mình đến gần với khán giả hơn!

IU có một trái ấm áp

Được biết, IU thường xuyên dùng tiền mình kiếm được để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn nhưng vì không muốn gây ôn ào với báo giới, cô luôn làm những hành động đẹp ấy trong sự im lặng, không bao giờ dùng nghệ danh thật của mình.

IU: xinh đẹp, tài năng và có cả một nhân cách tốt

IU có một tinh thần thép trước dư luận

Giống như những thần tượng K-pop khác, bên cạnh những fandom trung thành, IU cũng phải luôn hứng chịu những lời chỉ trích cũng như những scandal ném đá, tẩy chai kịch liệt.

Dù vậy, nhưng cô “em gái quốc dân” của chúng ta luôn luôn là một người suy nghĩ tích cực, thể hiện ý chí cứng rắn và vững vàng trước làn sóng phản đối của anti fan, thay vì đứng lên chống trả, cô chọn cách “tuyên ngôn bằng âm nhạc”, dùng lời ca, tiếng hát để chinh phục khán giả.

Với IU, âm nhạc sẽ làm thay đổi tất cả

PHƯƠNG TRANG (Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: