Ấm lòng “bữa cơm tiếp sức sĩ tử” mùa thi 2021

Thứ tư, 07/07/2021 11:28 (GMT+7)

Bữa cơm tiếp sức sĩ tử và phòng trọ miễn phí là hai trong nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh do Huyện đoàn Tân Kỳ (Nghệ An) triển khai trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2021.

Trước thời điểm diễn ra kỳ thi, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Kỳ chỉ đạo đoàn các trường tổ chức thành lập các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 100% điểm thi. Ngay sáng hôm nay 7/7, các đội hình tình nguyện đã được tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh, trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi và các điểm có mật độ giao thông cao gắn với khu vực xung quanh các điểm thi.

Chương trình bữa cơm tiếp sức sĩ tử do Huyện đoàn Tân Kỳ tổ chức

Tại các điểm thi, các đội tình nguyện tham gia thực hiện nhiệm vụ tình nguyện ngoài cổng trường như: trông giữ đồ đạc, phát nước, sữa miễn phí, các dụng cụ cần thiết trong phòng thi như bút viết, bút chì, thước kẻ... Đồng thời, các đoàn viên, thanh niên phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các công tác phòng, chống dịch Covid-19 như hướng dẫn rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang tặng thí sinh và người nhà.

Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tại điểm thi

Bên cạnh đó, chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo các đội tình nguyện chủ động rà soát các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt như khuyết tật, mồ côi, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn không có người thân đưa đón trong các ngày thi… để phân công tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón và động viên thí sinh và tổ chức chương trình “Bữa cơm tiếp sức sĩ tử”, “Phòng trọ miễn phí” tại các điểm thi.

Chuẩn bị bữa cơm tiếp sức sĩ tử

Anh Nguyễn Mạnh Phong, Bí thư Huyện đoàn Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, hoạt động trên nằm trong chương trình gia sư áo xanh, mỗi giáo viên, sinh viên hỗ trợ ít nhất một thí sinh ôn thi tốt nghiệp THPT, hướng đến các em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa.

HOÀNG TRANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: