Ấn tượng trước hình ảnh phố cổ Hội An xuất hiện trên Google

Thứ ba, 16/07/2019 15:38 (GMT+7)

16/7, người dùng Google ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung ắt hẳn sẽ bất ngờ với diện mạo mới của biểu trưng Google ngày hôm nay.

Google Doodle là một biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, thành tựu và con người. Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng đã từng được xuất hiện trên Google Doodle.

Không xa lạ gì, đấy chính là hình ảnh Hội An lung linh huyền diệu đã được Google Doodle chọn làm biểu trưng cho mình ngày hôm nay (16/7) với tên gọi “Celebrating Hoi An” (“Tôn vinh Hội An”), nhằm vinh danh phố cổ Hội An với nét đẹp mà theo như Google chia sẻ, cổ kính và được gìn giữ trong nhiều thế kỷ qua.

Lí do có lẽ, Hội An đã và đang trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng quốc tế bởi vẻ đẹp của những kiến trúc và văn hóa lâu đời. Minh chứng bằng việc phố cổ Hội An đã nhận được 90,39 điểm (trong tổng điểm 100) do độc giả tạp chí Travel and Leisure (một tạp chí du lịch nổi tiếng ở New York) bình chọn và đứng đầu bảng xếp hạng Top 15 Cities in the World (15 thành phố tuyệt với nhất thế giới) đánh bại rất nhiều những tên tuổi khác như Chiang Mai (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Rome (Italy)...Hội An cũng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999.

Hội An được bình chọn trên tạp chí Travel and Leisure

Biểu trưng “Celebrating Hội An” được họa sĩ Shanti Rittgers thiết kế với hình ảnh Chùa Cầu, một hình ảnh quen thuộc với những người đã từng đặt chân đến Hội An và trên tờ 20.000d của người Việt Nam, cùng với 5 chiếc đèn lồng, mang 5 màu sắc đặc trưng của Google, lung linh trên mặt sông trong đêm trăng tròn.

Bản thảo vẽ của họa sĩ Shanti Rittgers

Hình ảnh phác họa của họa sĩ Shanti Rittgers

NGỌC KHÁNH

Ảnh: Google Doodle

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: