Anh Đức "BN687" và hành trình tiếp tục tri ân tuyến đầu chống dịch

Thứ hai, 07/06/2021 16:23 (GMT+7)

Những ngày này, Mai Anh Đức cùng Team 687 đang nỗ lực ngày đêm để nhanh chóng hoàn thiện số lượng lớn máy khử khuẩn di động, buồng khử khuẩn di động nhằm kịp thời trao tặng cho các các bệnh viện, trung tâm y tế tại “tâm dịch” Bắc Giang, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Mai Anh Đức (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) là bệnh nhân số 687 từng mắc COVID-19 vào tháng 8/2020 và được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Hoà Vang chăm sóc, điều trị. Ngay sau khi khỏi bệnh và xuất viện, anh Đức đã bắt tay vào thực hiện dự án thiện nguyện, kêu gọi người thân, bạn bè cùng đồng hành để sản xuất và cung cấp nước sát khuẩn miễn phí cho các cơ sở tuyến đầu chống dịch.

“Khi điều trị tại bệnh viện, mình được đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế chăm sóc rất tận tình, tận tâm. Mình thật sự trân quý tình cảm và sự hy sinh của các y bác sĩ. Vì vậy, khi ra viện, mình cảm thấy mình còn nợ các y bác sĩ một "món nợ ân tình". Điều này đã thôi thúc mình phải làm gì đó để tri ân các y bác sĩ. Mình nhìn thấy được vấn đề các y, bác sĩ đặc biệt lưu tâm đó là kiểm soát nhiễm khuẩn. Số lượng dung dịch sát khuẩn bề mặt, sát khuẩn tay, đồ dùng được sử dụng mỗi ngày là rất lớn nên mình đã quyết định chế tạo dung dịch sát khuẩn“, anh Đức chia sẻ.

Anh Mai Anh Đức và các thành viên Team 687 sắp xếp đồ dùng chuyển đến tỉnh Bắc Giang

Nghĩ vậy, anh Đức đã quyết định bắt tay ngay vào thực hiện kế hoạch của mình và đặt tên cho kế hoạch này là Dự án 687 (Team 687). Đây là số hiệu gắn liền với anh trong những ngày mắc Covid-19 và giờ trở thành tên của dự án nhân văn do anh thực hiện để “trả ơn” các y bác sĩ đã điều trị cho mình. Từ đó đến nay, đã có hàng triệu lít nước sát khuẩn đã được anh Đức và thành viên Dự án 687 trao tặng miễn phí đến các bệnh viện, trung tâm y tế tại TP Đà Nẵng, các bệnh viện lớn tại tỉnh Quảng Nam, Hải Dương.

Mới đây, sau khi nhận thấy tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang đang diễn biến rất phức tạp, anh Đức quyết định tiếp tục sản xuất thêm 1.500 lít nước sát khuẩn để chi viện cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang.

Máy phun khử khuẩn anh Đức gửi tặng Bắc Giang

Ngoài việc chế tạo dung dịch sát khuẩn, anh Đức còn quan sát quan sát rồi nghiên cứu và tìm cách để làm máy khử khuẩn di động phun hơi, buồng khử khuẩn phun hơi di động để hạn chế, tiết kiệm lượng nước sát khuẩn. Qua nhiều lần nghiên cứu, lắp đặt tại một số điểm ở TP Đà Nẵng, đến anh Đức đã có nhiều cải tiến để nâng cao công năng sử dụng của máy, có thể dùng tay và tự động. Ở chế độ tự động, ngay khi người dùng vào vị trí, máy sẽ nhận biết, phun nước sát khuẩn dưới dạng hơi sương. Toàn bộ quy trình đều tự động, hoàn toàn tránh tiếp xúc với máy, ngăn ngừa việc lây Covid-19.

Sau khi tái khởi động dự án 687 hướng về điểm nóng Bắc Giang, Bắc Ninh, anh Đức đã quyết định hoàn thành thêm 8 máy sát khuẩn, buồng sát khuẩn di động cho các cơ sở tuyến đầu chống dịch.

Các thành viên thuộc Team 687 đang tất bật chuẩn bị những công đoạn hoàn thiện lô hàng chi viện cho Bắc Giang

"Mình đã có liên hệ trước và sẽ trao toàn bộ số máy sát khuẩn di động tự động và nước sát khuẩn lần này cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang. Sau đợt này, Team 687 sẽ phối hợp với Quỹ cộng đồng Phòng tránh thiên tai làm thêm 20 máy sát khuẩn di động tự động để chuyển cho 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh trong công cuộc chống dịch. Hai khó khăn lớn nhất hiện nay của nhóm chính là kinh phí thực hiện và chi phí vận chuyển từ Đà Nẵng đến Bắc Giang. Thế nhưng dù khó khăn nhưng tất cả đều cố gắng, chung tay giúp đồng bào mình chống dịch", anh Đức bày tỏ.

Được biết, từ năm 2020 đến nay, hầu hết những nơi xung yếu, các bệnh viện, chợ, khu vực cách ly tập trung, phong tỏa tại Đà Nẵng đều được anh Đức và các bạn trong Team 687 hỗ trợ, trao tặng miễn phí hàng ngàn lít nước sát khuẩn, máy khử khuẩn và buồng khử khuẩn di động. Ngoài ra, anh Đức cũng từng hỗ trợ nước sát khuẩn và máy khử khuẩn cho hai tỉnh Quảng Nam, Hải Dương.

KIM HỒNG

Nguồn ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: