Argentina vào bán kết World Cup 2022 sau chiến thắng kịch tính trước Hà Lan

Thứ bảy, 10/12/2022 12:44 (GMT+7)

4 bàn thắng, 15 thẻ vàng và những loạt đá luân lưu cân não. Đó là những thống kê nổi bật từ cuộc đối đầu giữa Argentina và Hà Lan rạng sáng 10/12/2022, một trong những trận đấu được xem là hay nhất World Cup 2022.

Trong một thế trận khá cân bằng, những tưởng mọi thứ đã an bài khi Lionel Messi nâng tỉ số lên 2 - 0 ở phút 73 cho Argentina. Trước đó, chính Messi là người kiến tạo để Nahuel Molina mở tỉ số trong hiệp 1.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ quyết định thay người của HLV Luis Van Gaal. Ông lần lượt tung Luuk de Jong (cao 1m88) và Wout Weghorst (cao 1m97) vào sân và chuyển hướng tấn công bằng những pha bóng bổng. Hàng thủ của Argentina tỏ ra bối rối. Và điều gì đến cũng đến. Wout Weghorst liên tiếp có 2 bàn thắng, cân bằng tỉ số 2 – 2 và buộc Argentina phải bước vào 30 phút hiệp phụ. Sau giờ đấu thêm, tỉ số vẫn không thay đổi. Hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt đá penalty may rủi.

Cảm xúc trái ngược của cầu thủ hai đội sau khi trận đấu khép lại. Ảnh: @Affbd

17 ngày trước, tại sân Lusail, Argentina nếm trải trái đắng đầu tiên với thất bại bất ngờ trước Saudi Arabia sau khi dẫn trước đối thủ trong hiệp 1. Họ may mắn không lặp lại điều tồi tệ ấy bằng bản lĩnh của những ngôi sao lớn và sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martínez, người đã cản phá thành công 2/4 cú sút từ chấm đá 11m của đối thủ.

Chung cuộc, Argentina giành chiến thắng 4 – 3 trong loạt đá luân lưu và giành vé vào bán kết gặp Croatia, đội đã đánh bại Brazil ở trận đấu trước đó.

Sự quật khởi muộn màng của Hà Lan không đủ để họ hoàn tất màn lội ngược dòng kinh điển, bỏ lỡ cơ hội trở thành đội bóng đánh bại hầu hết các nhà vô địch châu lục tại một giải đấu. Tại World Cup năm nay, đội bóng của HLV Louis Van Gaal lần lượt vượt qua Senegal (Vô địch châu Phi), Qatar (nhà vô địch châu Á), Mỹ (vô địch Concacaf) trước khi để thua Argentina (nhà vô địch Copa America).

Với bàn thắng vào lưới Hà Lan, Lionel Messi đã có bàn thắng thứ 10 tại World Cup, ngang bằng với huyền thoại Gabriel Batistuta.

NAM TRÂN

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: