Bàn tiệc của những Hot Tik Tok

Thứ sáu, 20/01/2023 16:59 (GMT+7)

Là những hot TikToker đình đám, sở hữu lượt view khủng những bạn trẻ này trải qua quá trình tự mày mò tìm hiểu nền tảng, thị hiếu khán giả. Và bí quyết triệu view của những nhà sáng tạo nội dung này là gì?

Khách mời trên bàn tiệc

Ông anh thích nấu ăn (@genjadao) : 2,3 triệu follow

+ Tên thật: Đào Đức Hiệu.

+ Top những nhà sáng tạo nội dung ẩm thực nổi bật trên TikTok năm 2022.

+ Ghi dấu ấn với series Cơm lười - gợi ý những bữa ăn đơn giản nhưng đủ dinh dưỡng.

Linh Barbie

(@linhbabie): 18,6 triệu follow

+ Tên thật: Nguyễn Thị Diệu Linh.

+ TikToker có lượt follow cao nhất Việt Nam hiện tại.

+ Top 50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu 2022, hạng mục Nhà sáng tạo nổi bật.

+ Giải thưởng Nhà sáng tạo của năm TikTok Award 2020.

Mikeleii (@mikeleii): 173 nghìn follow

+ Tên thật: Nguyễn Việt Hùng.

+ Quán quân Fashion Icon của TikTok Fash Up 2022.

@ Là những TikToker nổi bật, các bạn khởi đầu với nền tảng này thế nào?

+ Ông anh thích nấu ăn: Sau khi tham gia workshop của TikTok, mình tạo tài khoản rồi thực hành. Hai clip đầu chỉ có lèo tèo vài chục view (cười). Không ngờ, clip thứ ba Làm beefsteak chỉ với 30 nghìn thu hút đến 7 triệu view chỉ trong vài ngày, thậm chí lên xu hướng. Khi đọc bình luận, mình thấy nhiều người tranh luận về giá của món ăn, mình nghĩ đó là lí do khiến clip viral.

+ Mikeleii: Là một người mẫu nhưng clip chào sân của mình chẳng liên quan gì đến thời trang cả. Đó chỉ là clip hát vui cùng hội bạn thu hút 6 nghìn lượt xem. Sau đó, bên cạnh những clip chia sẻ công việc, cuộc sống thường ngày, mình làm thêm nhiều clip về tips phối đồ, xu hướng. Và sau đó, những clip này trở thành “đặc điểm nhận dạng” của mình.

+ Linh Barbie: Mình thấy Ông anh thích nấu ăn có vài chục view là nhiều đấy, những clip đầu của mình chỉ có vài view thôi (cười). Sang đến clip thứ 10, mình mới lần đầu có “quả ngọt”, được nghìn view. Những ngày đầu, mình quay những clip đơn giản như gật đầu, múa tay, hát nhép... và may mắn được nhiều người xem. Dần dần, mình hướng tới sản xuất nội dung bằng việc làm những phim ngắn truyền tải ý nghĩa nào đó. Và thật bất ngờ, trong các clip giúp đỡ phụ nữ của mình, có những clip đạt đến con số 100 triệu view.

@ Để có những thành tựu “không nhỏ” ấy, các bạn đầu tư cho nền tảng này như thế nào?

+ Ông anh thích nấu ăn: Khi clip làm beefsteak lên xu hướng, đọc những thắc mắc phía dưới: “Cây hương thảo trồng thế nào?”, “Lựa thịt bò ra sao?”... mình thử đi tìm câu trả lời. Mình đi mua hương thảo, hỏi người bán cách chăm sóc rồi về trồng thử, sau đó, mình quay clip “báo cáo” mọi người. Còn thịt bò, do mình không phải là đầu bếp chuyên nghiệp nên mình tìm hiểu từ nhiều nguồn, rồi chia sẻ bí kíp... Những clip này đều thu hút người xem. Mình nhận ra rằng để có lượt xem cao, chỉ cần đánh trúng nội dung mà người ta quan tâm. Và những clip sau đó, mình làm nội dung dựa vào... comment đặt hàng của người xem. Mình nhớ một lần, mình làm món heo quay nhưng thất bại, mình vẫn khoe clip ấy lên và mình được người xem hướng dẫn làm sao cho chuẩn.

+ Mikeleii: Khi lượt xem tăng lên, mình nghĩ đến việc phải xây dựng kênh quy củ hơn. Mình lên chủ đề cụ thể cho từng ngày khác nhau. Cuối tuần, mình sẽ live trực tiếp để giải đáp tất cả các thắc mắc. Và mình tuân thủ đúng “lịch trình” đã vạch ra.

+ Linh Barbie: Mọi người hay bảo mình sơ hở là quay TikTok. Những ngày đầu mới chơi, có khi cả ngày mình quay được cả chục clip, cứ để dành đăng từ từ. Bên cạnh phim ngắn ý nghĩa, mình không bỏ qua bất kì chủ đề nào, từ hướng dẫn trang điểm, phối đồ đến biến hình. Những năm đầu, tụi mình hoàn toàn không kiếm được tiền từ TikTok, nhưng mình vẫn làm. Và đến hiện tại, mình đã có thể sống ổn nhờ nền tảng này.

@ Để trở thành những nhà sáng tạo nội dung nổi bật, tips của các bạn là?

+ Ông anh thích nấu ăn: Mình nghĩ chỉ nên tập trung vào lĩnh vực mà bạn làm tốt nhất. Như mình, trước giờ chỉ tập trung vào chuyện nấu ăn, không lấn sân sang những lĩnh vực khác. Khi kênh phát triển, nhiều người khuyên: “Đi học nấu ăn để trở thành một chef thực thụ đi?”, nhưng mình muốn là một “ông anh thích nấu ăn” còn nhiều lóng ngóng, lọng cọng và vẫn đang học hỏi lại mọi người để hoàn thiện mình mỗi ngày.

+ Mikeleii: Bất cứ khi nào nảy ra ý tưởng, hãy cầm máy lên quay ngay và liền. Khi để ý tưởng “ngủ đông” hay trì hoãn, bạn sẽ không bao giờ thực hiện được. Lên kế hoạch kĩ càng, có thời gian cụ thể để đăng clip, đó là cách để nhắc nhớ khán giả có thói quen vào kênh mình. Và mỗi kênh chỉ nên tập trung vào một mảng duy nhất, nếu muốn làm nội dung khác, nên tạo một tài khoản mới.

+ Linh Barbie: Khi đăng clip, bạn nên để ý những “khung giờ vàng” (8 - 10g sáng, 14 - 15g trưa, 18 - 20g tối) để có nhiều lượt xem hơn. Ngoài ra, bạn cần tuyệt đối tuân thủ những quy định của TikTok: clip quay phải đủ chất lượng, không có những nội dung tiêu cực, ăn mặc không được quá hở hang, đạo cụ không gây nguy hiểm... Ngoài ra, ở mỗi thời điểm, TikTok sẽ có những trend nhất định, và bạn nên chịu khó bắt trend một chút. Và quan trọng nhất, hãy luôn nhớ câu thần chú “kiên trì và nhẫn nại”, bởi ít ai thành công ở những clip đầu tiên.

@ Chia sẻ về những dự án sắp tới của các bạn nhé!

+ Ông anh thích nấu ăn: Mình vẫn tiếp tục chia sẻ những món ngon, những công thức “cơm lười” cho mọi người. Đặc biệt, mình đang ấp ủ làm series ẩm thực đặc sản vùng miền. Trong series này, mình sẽ giới thiệu về ẩm thực, văn hóa của từng tỉnh, thành phố, giới thiệu về đặc sản của nơi đó, học nấu ăn tại đó rồi chia sẻ lại cho mọi người. Hiện mình đã ghi hình được một vài số rồi.

+ Mikeleii: Mình đang nâng cấp kiến thức thời trang để có những clip “chất”, thực tế hơn nữa. Ngoài TikTok, mình cũng tập trung phát triển ở những nền tảng khác.

+ Linh Barbie: Sắp tới, mình sẽ làm lại những phim ngắn có nội dung ý nghĩa - nhưng theo hướng hiện đại hơn. Mình đang tích cực học diễn xuất để chuẩn bị cho dự án này. Ngoài ra, mình cũng có những dự án kết hợp cùng các hot TikToker khác như Tường Vy, Trà Đặng. Đợt rồi, mình và Trà Đặng cùng lọt top 50 Nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu 2022, tụi mình cũng chơi thân nên luôn muốn làm gì đó cùng nhau.

YÊN NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: