Bảng kế hoạch xịn xò

Thứ sáu, 24/02/2023 10:14 (GMT+7)

Cùng tham khảo cách lập bảng kế hoạch “oách xà lách” với những sản phẩm hỗ trợ này nhé!

Việc lập kế hoạch bằng sổ giúp mình dễ dàng trang trí. Ảnh: Lưu Thị Mai Phương

SỔ PLANNER

Việc dùng sổ thường sẽ dành cho những bạn thích viết thay vì cầm điện thoại. Bạn Lưu Thị Mai Phương (trường THPT Trấn Biên, Đồng Nai) chia sẻ: “Hiện mình chỉ sử dụng sổ tay hoặc in planner tự thiết kế ra giấy để tiện theo dõi công việc. Thời khóa biểu được viết tay rõ ràng trên giấy cũng giúp mình thấy hứng thú hơn. Nhiều bạn cũng thích dùng sổ để vừa lên to do list vừa trang trí cho cuốn sổ thêm đẹp mắt. Ngoài ra sổ cũng dễ mang theo, nhỏ gọn, lúc nào nhớ ra điều gì thì mình có thể take note ngay. Tuy nhiên sổ cũng có bất tiện khi nhiều lúc mình quên cầm nó theo hoặc dễ bị thất lạc đâu đó”.

Giao diện của Google Calendar khá dễ nhìn. Ảnh: Thúy Quỳnh

GOOGLE CALENDAR

Google Calendar là công cụ khá phù hợp với các bạn học sinh. Cô bạn Nhã Vy (TP.HCM) thường dùng để đánh dấu các deadline cũng như lên kế hoạch cho từng khung giờ trong ngày. Ứng dụng này còn nhắc nhở khi sắp đến deadline, có giao diện dễ dùng, chia nhỏ các đầu việc theo ngày, tuần, tháng, năm... Vì trực thuộc Google nên chúng mình chỉ cần có điện thoại, iPad, laptop kết nối 4G là có thể lên kế hoạch mọi lúc. Tuy nhiên vài bạn cho rằng Google Calendar có nhược điểm là chỉ tập trung vào lịch khái quát, không thể chi tiết từng đầu mục công việc.

Giao diện của Google Calendar khá dễ nhìn. Ảnh: Thúy Quỳnh

NOTION VÀ GOOGLE TASKS

Cô bạn Nguyễn Thị Phương Dung (trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, An Giang) “bật mí” rằng mình dùng Notion đã khá lâu vì đầy đủ tiện ích, giúp người dùng nhìn tổng quan mọi việc. Ngoài ra bạn còn dùng Google Tasks, chủ yếu để chia nhỏ công việc cho dễ làm. Google Task\s không đầy đủ công cụ, Notion thì lại nhiều chi tiết khiến người mới dùng hơi rối, nhưng kết hợp cả hai lại sẽ hỗ trợ rất tốt.

App dùng để luyện khả năng tập trung

APP FOCUS TO-DO

App này giúp teen biết mỗi đầu việc mình làm mất bao nhiêu thời gian, qua đó trong những lần lên kế hoạch tiếp theo, chúng mình có thể giới hạn thời gian cho công việc đó chính xác hơn. Bên cạnh đó nếu quên bấm giờ, nó cũng có chức năng thêm giờ vào cho người dùng. Điều phải kể đến là phần thống kê phân tích giúp người dùng hiểu được bản thân mình đã mất nhiều thời gian cho việc gì, từ đó dễ dàng điều chỉnh. Cũng vì tính năng này mà nhiều người dùng quyết định mua bản Premium để sử dụng. Ngoài ra, nó cũng có những tính năng thú vị khác như học nhóm tính giờ, trồng cây...

THIÊN BẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: