Bảo tàng có nhiều thứ hay ho, lại còn có thể chụp được ảnh xịn xò

Thứ sáu, 16/04/2021 12:26 (GMT+7)

Lâu nay, mình vẫn nghĩ, bảo tàng chắc là...chán lắm". Nhưng rồi sau một ngày đi bảo tàng, mình khám phá có nhiều thứ "hay ho" lắm nè!

Điểm đến đầu tiên: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

Nơi đầu tiên mình đến là Bảo tàng chứng tích chiến tranh. Đây là nơi chuyên nghiên cứu, sưu tầm, bảo quản và trưng bày về các chứng tích tội ác và hậu quả của các cuộc chiến tranh do thực dân, đế quốc gây ra ở nước ta.

teen đi bảo tàng

Tại đây có các bảng thông tin cảm ứng giúp chúng ta có thể tùy chỉnh để đọc những thông tin bổ ích về những hiện vật, hình ảnh được gắn trên tường.

Mình cũng "rủ rê" được vài bạn đi chung. Tụi mình đã tìm hiểu về những trang sử hào hùng dân tộc của quân và dân ta vào những ngày mưa bom bão đạn. Tụi mình đã rất ngưỡng mộ những chiến tích và đau lòng trước những mất mát của nhân dân ta.

Tại đây các bạn có thể nhờ các cô thuyết minh viên đi cùng để có thể nghe tường tận về từng tấm ảnh hay từng mảnh bom được trưng bày ở đây. Ngoài ra, bạn cũng thể tự đi, tự đọc và tự học những nội dung ấy qua những bảng chú thích trên tường. Đây cũng chính là cách tụi mình tham quan bảo tàng.

Bảo tàng hiện có 9 chuyên đề trưng bày gồm có: Những sự thật lịch sử, Hồi niệm, Việt Nam- Chiến tranh và hòa bình, Chất độc màu da cam trong chiến tranh, Tội ác chiến tranh xâm lược, Hậu quả chất độc da cam trong chiến tranh xâm lược của Mỹ ở Việt Nam, Hậu quả chất độc da cam qua tranh vẽ của thiếu nhi, Thế giới ủng hộ Việt Nam kháng chiến chống Mỹ 1954-1975, Chế độ lao tù trong chiến tranh xâm lược Việt Nam và Trưng bày ngoài trời.

Đây là những hiện vật, hình ảnh được trưng bày tại các phòng trưng bày tại bảo tàng. Nhìn những bức ảnh này các bạn có thấy đau lòng giống mình không?

Mình cực kì ấn tượng và thích Tác phẩm "Nỗi đau da cam" của tác giả Heather Morris Bowser, sáng tác vào năm 1994. Bức tranh gợi cho mình nỗi đau của những con người vô tội bị dính phải thứ chất độc tàn nhẫn này.

Đây là những góc mình chụp được của phòng "Hậu quả chất độc da cam trong chiến tranh xâm lược của Mỹ ở Việt Nam".

Địa chỉ: 28 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.

Tiền vé: 40k/người (nếu các bạn mang theo thẻ học sinh thì được giảm 50% đấy)

Giờ mở cửa: Tất cả các ngày trong năm từ 7h00 am- 18h00 pm.

Website: www.baotangchungtichchientranh.vn

Điểm đến thứ hai: Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

Địa điểm tiếp theo mình là Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ. Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ chỉ cách Bảo tàng chứng tích chiến tranh 1km, chúng mình có thể cuốc bộ chỉ trong 10 phút thôi đấy.

Vì là con gái nên mình cũng rất muốn tìm hiểu những truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam ta từ bao đời nay. Tiền thân của Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ là Nhà truyền thống Phụ nữ Nam Bộ được xây dựng theo tâm nguyện và ý chí của các thế hệ phụ nữ đi trước nhằm giữ gìn, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam cho các thế hệ mai sau.

Bảo tàng có hệ thống trưng bày gồm 11 chuyên đề cố định và trưng bày nhiều chuyên đề định kỳ khác. Theo mình được biết bảo tàng hiện quản lý 31.360 hiện vật. Trong đó có 30.431 hiện vật trong kho và 929 hiện vật đang trưng bày; 16.739 hiện vật thể khối và 14.621 phim, ảnh, tài liệu khoa học phụ các loại.

Mình thật sự rất bất ngờ khi có thể chứng kiến tận mắt những tấm áo cũ của các nữ tù chính trị còn hằn những vệt máu đã phai màu vì thời gian và đau lòng hơn là những vết cứa rách vải trên những chiếc áo ấy. Các cô đã phải chịu nhiều đau thương mất mát để giành lại tự do, độc lập cho dân tộc.

Mình được xem nhiều hình ảnh về cuộc đời và sự hi sinh cao cả của chị Võ Thị Sáu. Xem những tấm ảnh này, trong lòng mình trỗi dậy sự tự hào vì là người con của vùng đất của hoa Lêkima quê mình (Bà Rịa Vũng Tàu).

Tầng trên cùng cũng chính là nơi trưng bày các bức ảnh, các hiện vật của những Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Mình thật sự xúc động trước những chiến tích hào hùng của những thế hệ phụ nữ đi trước. Các cô các bà đã âm thầm làm hậu phương, hay cùng xông pha để đánh tan xâm lược.

Địa chỉ: 200 - 202 Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.

Tiền vé: Miễn phí.

Website: http://www.baotangphunu.com

THU NGÂN

(Học sinh trường Song ngữ Quốc tế Canada)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: