Barcelona - Real Madrid: Kỷ nguyên mới của El Clasico

Thứ hai, 25/10/2021 09:31 (GMT+7)

Thắng Barcelona ngay trên sân Camp Nou nhờ hai pha lập công của David Alaba và Lucas Vázquez, Real Madrid giành trọn 3 điểm ở trận cầu tâm điểm El Clasico

Sau khi hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi rời đi, kỷ nguyên mới của El Clasico diễn ra vẫn không kém phần hấp dẫn. Hơn 80.000 CĐV trên sân Camp Nou đến tiếp lửa cho cả hai đội. Thế nhưng, đội chủ sân Camp Nou không thể giữ trọn 1 điểm ngay trên sân nhà.

Barcelona và Real Madrid nhập cuộc vô cùng thận trọng khiến trận cầu siêu kinh diển diễn ra vô cùng chậm so với mọi lần đối đầu trước kia. Đội chủ nhà Barcelona dâng cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên, nhưng với một ngày thi đấu kém hiệu quả của hậu vệ cánh phải Sergino Dest, Barcelona liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn để mở tỉ số. Không ít hai cơ hội Sergino Dest đối mặt với thủ thành Courtois bên phía Real Mardid nhưng lần lượt bóng vọt xà và đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của các CĐV nhà.

Real Madrid chơi không hay nhưng tận dụng tốt có hội phản công để mở tỉ số của trận El Clasico. Trong một pha bóng mà Barcelona dâng lên tấn công, trung vệ Alaba đoạt được bóng từ chân Memphis Depay và cũng chính anh là người dứt điểm mở tỉ số 1-0 ở phút 32 cho Real Madrid.

Kết quả chung cuộc trận Barcelona và Real Madrid. Ảnh: @FCBarcelona

Barcelona kể từ ngày Messi rời đi, những pha bóng tấn công của gã khổng lồ xứ Catalonia đều bị hóa giải dễ dàng. Đội chủ sân Camp Nou không thể triển khai bóng nhuần nhuyễn. Sang hiệp 2, HLV Koeman tung tiền vệ Coutinho, Sergio Aguero vào sân nhằm kiến thiết lối chơi và gia tăng hàng tiền đạo để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng hàng thủ của Real Madrid thi đấu vô cùng tập trung cùng với sự xuất sắc của thủ thành Courtois làm cho các chân sút bên phía Barcelona không thể xuyên thủng mảnh lưới đội khách.

Phút 90+3, Lucas Vázquez định đoạt trận đấu sau pha đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0. Ở những giây bù gờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Sergio Aguero rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1 nhưng chừng đó là không đủ cho gã khổng lồ xứ Catalonia giữ lại 1 điểm trên sân nhà.

Thắng với cách biệt tối thiểu 2-1 trong trận El Clasico, Real Madrid vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng LaLiga với 20 điểm có được sau 9 trận đấu, còn Barcelona rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

HUỆ PHONG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: