Bí mật 12 cung hoàng đạo: Chuyện của Song Ngư

Thứ ba, 09/05/2023 08:02 (GMT+7)

Song Ngư với tay bật đèn. Ánh sáng lóe lên làm cô bạn chói mắt.

2 giờ sáng rồi. Nheo mày một chút, Song Ngư dần tỉnh giấc ngồi dậy. “Giờ này mà mẹ còn lục đục làm gì không hiểu nổi”. Tiếng ồn từ bếp vang lên làm Song Ngư không ngủ được. “Sáng mai mình phải dậy sớm chuẩn bị cho bài thi” - Song Ngư dụi mắt, bước xuống cầu thang.

Đang làm gì vậy mẹ?

Mẹ làm xôi chè, ngày mai mang qua cúng giỗ chú Tư.

Sao mẹ không để sáng rồi làm, giờ này phải ngủ chứ.

Mẹ làm chút nữa rồi đi ngủ. Con tranh thủ ngủ đi.

Song Ngư đành quay trở lại giường, cố nhắm mắt. Bài thi môn Tiếng Anh ngày mai, Song Ngư đã ôn được tám mươi phần trăm. Tuy vậy, cô bạn vẫn còn lo lắng lắm. Lỡ đề cho ngoài chủ đề mình đã biết? Lỡ gặp phải từ không hiểu? Hàng ngàn câu hỏi nhấn chìm cô bạn xuống gối. Ngư thấy đầu mình nặng trĩu.

Áp lực đồng trang lứa khiến cô bạn luôn thấy căng thẳng, và nhạy cảm với tiếng ồn. Trong nhà không yên tĩnh cũng khiến cô bạn khó chịu. Nhưng mẹ Song Ngư không biết điều đó, thường xuyên làm bếp khuya, gây ra nhiều tiếng động khiến cô bạn mất ngủ.

Sáng hôm sau, vừa làm xong bài thi, Song Ngư gục đầu xuống bàn ngủ tới hết giờ nộp bài. Cô giáo chủ nhiệm hỏi thăm, Song Ngư đã kể hết nỗi niềm. Bạn không muốn mẹ buồn, nhưng cũng khó có thể chịu đựng việc này. Cô chủ nhiệm khuyên Ngư nên tâm tình với mẹ, để mẹ biết mình có những cảm nhận như vậy.

Hôm đó, Song Ngư mang về hai li chè đậu xanh thơm mát, mời mẹ cùng ăn. Hai mẹ con cười nói vui vẻ, kể cho nhau nghe nhiều chuyện. Song Ngư lựa lời nói với mẹ: “Con hay bị mất ngủ ban đêm, chắc do mẹ còn thức làm bếp nên con cũng không ngủ được”.

Mẹ Ngư ngẫm nghĩ một lúc rồi nói: “Vậy tối mẹ sắp xếp làm xong nhanh, rồi mẹ con mình đi ngủ sớm nha”.

Song Ngư dạ một tiếng thật lớn. “Thì ra vấn đề có thể giải quyết đơn giản như vậy. Chỉ cần nói ra một cách nhẹ nhàng là mẹ con mình đã hiểu được nhau” - Song Ngư mỉm cười vui vẻ. “Vậy mà trước giờ mình không chịu thử. Nói chuyện với mẹ cũng vui quá chừng”.

Chuyên mục Bí mật số 12 đăng những câu chuyện ngắn (khoảng 400 - 600 chữ) về các chòm sao theo tính cách đặc trưng của từng cung. Mời bạn gửi truyện do chính bạn sáng tác (chưa từng đăng ở bất kì báo nào) về email: cunghoangdao.muctim@gmail.com kèm số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng nhé! Nhuận bút rủng rỉnh đang chờ bạn đó.

PHI PHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: