Bí mật của Template

Thứ sáu, 16/10/2020 06:19 (GMT+7)

Không cần bài đăng quá dài, teen vẫn có thể thổi bùng chất riêng của trường mình với thử thách điền vào Template.

Template có gì vui?

Template là dạng trình bày nội dung có từng ô, khung rõ ràng và bắt mắt. Bên cạnh đề mục, một mẫu Template sẽ có những khoảng trống để người viết điền vào. Hình thức này không chỉ gọn gàng về bố cục mà còn lôi cuốn về màu sắc, giúp cho bài viết của teen trở nên lung linh hơn.

Dạo gần đây, các teen có xu hướng sử dụng Template để giới thiệu 1001 điều “cực phẩm” tại trường mình. Nói đúng hơn đây là một thử thách nho nhỏ, mỗi học sinh sẽ lưu mẫu Template gốc về, điền vào những trải nghiệm riêng, sau đó đăng tải trên Facebook hay Instagram để chia sẻ với bạn bè.

Chiếc template Thay lời muốn nói

Mẫu Template đến từ CLB Báo chí Lê Hồng Phong làm cho teen không khỏi “say nắng” vì độ dễ thương và ngọt ngào. Lấy chủ đề Những điều tớ không thể bỏ lỡ tại Lê Hồng Phong, CLB Báo chí đã đưa ra năm đề mục gợi nhớ kí ức về trường. Bạn Thảo Nguyên (chủ nhiệm) “bật mí”: “Ý tưởng ban đầu của chúng mình là tập hợp những điều “không thể bỏ lỡ” lại và biến thành một bộ ảnh. Thế nhưng, suy nghĩ và trải nghiệm của mỗi người mỗi khác, không có một sườn bài chung nào. Nên thay vì chỉ cho các bạn đâu là điều không nên bỏ lỡ, chúng mình dùng Template để gợi ý và lắng nghe đáp án từ số đông học sinh”.

CLB Truyền thông Lê Quý Đôn cũng có màn giới thiệu trường “xịn xò” với hoạt động Album nho nhỏ về cuộc sống của tui ở Lê Quý Đôn. Gọi là album nhưng thực chất đó là mẫu Template với thiết kế xinh xắn và hoàn toàn để trống. Các teen tha hồ điền vào những kỉ niệm đáng nhớ và không quên kể về đặc sản trường mình.

Hoạt động này không chỉ thu hút các teen lớp 11, 12 mà cả cựu học sinh cũng tham gia, như một cách nhớ lại thời thanh xuân. “Tân binh” khối 10 được dịp tìm hiểu về trường nhiều hơn. Thảo Nguyên chia sẻ: “Template vừa lên sóng, các bạn trong trường đã ngay lập tức hưởng ứng và để lại vô vàn câu trả lời, hài hước có, đáng yêu có và cả cảm động nữa. Facebook của tụi mình ngày hôm ấy ngập tràn màu sắc của trường”.

THỦY VY - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: