Bí quyết làm phim hoạt hình triệu view của gen Z Đà Nẵng

Thứ sáu, 20/12/2024 11:18 (GMT+7)

Bắt đầu làm phim hoạt hình từ lớp 8, anh chàng gen Z Vũ Sino (sinh năm 2005, Đà Nẵng) đã sở hữu nhiều sản phẩm triệu view cùng thu nhập vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Bí quyết làm phim hoạt hình triệu view của gen Z Đà Nẵng- Ảnh 1.

Vũ và nút bạc YouTube của mình - Ảnh: NVCC

Gen Z mê làm phim hoạt hình

Ngày nhỏ, không chỉ thích xem hoạt hình như những đứa trẻ khác, cậu bạn gen Z Vũ Sino (Lê Văn Vũ) còn tò mò muốn biết kỹ thuật làm phim hoạt hình như thế nào.

Lên lớp 8, cậu bạn bắt đầu tìm tòi học cách làm phim hoạt hình trên điện thoại với phần mềm Flipaclip. Mỗi tập phim, bạn mất đến 2 tháng mới hoàn thành. Vũ cũng lập kênh YouTube để đăng tải những tập phim đầu tiên tự làm.

Vũ nhớ lại: “Thời gian đầu, phim mình làm chỉ loanh quanh 50 đến 100 lượt xem, chủ yếu là người thân. Cả hình ảnh, cốt truyện mình làm đều chưa tốt, thậm chí không có người lồng tiếng. Đến tập 5, mình quyết định dừng lại vì không có ai xem nữa”, Vũ chia sẻ.

Năm 2020, Vũ mạnh dạn mang phim ngắn Ghen cô vy Animation của mình tham gia cuộc thi Thiếu nhi chung tay đẩy lùi COVID-19. Tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Đến năm lớp 9, trong một lần xem phim anime nổi tiếng, Vũ nghĩ: “Nếu mình cố gắng đầu tư thêm một chút nữa, sẽ có thể làm hình ảnh đẹp tương tự như phim chuyên nghiệp”.

Từ khoảnh khắc ấy, một studio hoạt hình xuất hiện trong đầu Vũ. Bạn quyết định sẽ theo đuổi việc làm phim hoạt hình nghiêm túc hơn.

Không giống như những đội ngũ chuyên nghiệp có ê kíp và nguồn vốn mạnh, Vũ gặp vô vàn khó khăn vì làm phim một mình.

“Thật sự làm hoạt hình rất dễ nhàm chán, vì cần quá nhiều thời gian để vẽ một phân cảnh ngắn chỉ vài giây. Có những lúc nản, mình dành nhiều ngày không làm gì cả, chỉ xem phim để lấy cảm hứng”, Vũ kể.

Làm quen cậu bạn gen Z Vũ Sino

* Tên đầy đủ: Lê Văn Vũ.

* Kênh YouTube: SiNo Studio.

* Một số sản phẩm nổi bật: Chàng trai bất tử (11,2 triệu lượt xem), Yêu em trong mơ (1,8 triệu lượt xem), series Tây Du Ký gen Z (7,6 triệu lượt xem)...

Mất 2 năm cho một MV hoạt hình

Thời gian đầu, nội dung trên kênh của Vũ chủ yếu hướng dẫn làm phim hoạt hình trên điện thoại. Về sau, khi đã có lượng người xem nhất định, bạn chuyển sang sản xuất phim ngắn nhiều tập.

Đến cuối năm 2021, Vũ mày mò làm nhạc và sản xuất cả MV hoạt hình. Năm 2023, sau 2 năm thực hiện, cậu cho ra mắt MV hoạt hình.

Vũ kể: “ Trước đó mình đã có thu nhập, nhưng khi làm MV mình đã tiêu hết số tiền dành dụm được”.

Lý do vì Vũ mạnh dạn chi tiền để phối khí, tuy nhiên sản phẩm không được như mong muốn. Cậu bạn cũng bỏ tiền để học hát, tự hát cho sản phẩm của mình nhưng không hay. Vũ phải bỏ thêm số tiền gấp đôi để thuê ca sĩ hát.

May mắn, sau những nỗ lực, MV cuối cùng cũng được mọi người hưởng ứng với hơn 2 triệu lượt xem, giúp Vũ có động lực làm các sản phẩm tiếp theo. Nói về việc làm nhạc, Vũ chia sẻ bản thân phụ trách chính phần sáng tác và thuê ca sĩ có chất giọng phù hợp để hát. Bạn cũng tự hát một vài sản phẩm của riêng mình.

“Mình thử tập sáng tác từ khi xem Rap Việt mùa 1. Sáng tác của mình giống đa số các nghệ sĩ trẻ không qua trường lớp hiện nay, đó là bật beat, phiêu giai điệu, sau đó nghĩ ra ca từ phù hợp và viết vào.”, Vũ tự nhận xét.

Sau nhiều năm cố gắng, nhờ vừa làm hoạt hình anime vừa làm nhạc và các công việc liên quan đến thiết kế đồ họa giúp Vũ có thu nhập hơn 30 triệu đồng/tháng.

Trong tương lai, Vũ dự định cho ra đời “vũ trụ hoạt hình” của riêng mình. Thậm chí cậu bạn còn thử sức làm cả phim điện ảnh và thành lập nhóm nhạc. “Nếu đủ điều kiện, mình sẽ phát triển theo hướng game hoạt hình và kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu riêng”, Vũ ấp ủ.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: