Black Pink và hành trình thiết lập kỉ lục K-POP

Thứ ba, 19/02/2019 16:59 (GMT+7)

Là hậu duệ của hai tiền bối lớn Big Bang và 2NE1, thế nhưng Black Pink bằng thực lực của mình đã làm nên nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ, cùng xem các cô gái đã làm được gì nhé.

Con đường ra mắt không có màu hồng

Black Pink là nhóm nhạc được chủ tịch Yang (công ti YG Entertainment) ấp ủ suốt 7 năm. Từ năm 2012 đã xuất hiện nhiều thông tin về nhóm, tuy nhiên ngày ra mắt bị dời liên tục, đội hình nhóm lại thay đổi thường xuyên khiến các cô gái luôn ám ảnh nỗi lo “bị loại” bất cứ lúc nào, Jennie và Jisoo từng chia sẻ: “Bây giờ có rất nhiều chương trình sống còn trên truyền hình, nó thực sự khó khăn. Chúng em cũng đã trải qua nhiều cuộc thi đào thải trong thời gian làm thực tập sinh, chỉ khác là không có máy quay, hàng tháng sẽ có vài người thu dọn hành lí về nhà, điều đó buồn và đáng sợ lắm”.

Làm thực tập sinh từ khi chỉ mới 14, 15 tuổi các cô gái phải xa gia đình rồi tuân thủ nhiều luật lệ nghiêm ngặt từ công ti như không được rời khỏi kí túc xá, không uống rượu, lái xe và hút thuốc. Thực hiện chế độ ăn kiêng hà khắc để có thân hình chuẩn thần tượng, cùng chế độ luyện tập dày đặc, cô nàng Jennie tâm sự có lúc cô chỉ được ngủ 3 đến 4 tiếng một ngày.

Black Pink cùng chiếc cúp giải thưởng.

Sở hữu nhiều thành tích khủng

Black Pink ra mắt chính thức vào ngày 8/8/2016, chỉ mới hơn 2 năm nhóm đã chứng minh được tài năng của mình bằng nhiều thành tích khủng. Với bài hát Whistle nhóm đã đạt chiếc cúp âm nhạc đầu tiên chỉ sau 13 ngày ra mắt, liên tiếp giành được 5 giải “tân binh của năm” từ nhiều lễ trao giải danh tiếng như MAMA 2016, Golden Disk Awards, Asia Artist Awards… và nhiễm nhiên trở thành “tân binh khủng long” lúc bấy giờ.

Đến nay các bài hát của Black Pink liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng trong và ngoài nước, gặt hái vô số giải thưởng lớn nhỏ: Nhóm có 4 lần đạt no.1 giải World Digital Song Sales trên bảng xếp hạng nổi tiếng Billoard với 4 ca khúc Boombayah, Playing With Fire, As If It’s Your Last, Ddu-Du Ddu-Du. Cùng với việc tiêu thụ Album siêu nhanh, nhóm cũng đạt nhiều kỉ lục MV có nhiều lượt xem nhanh nhất trong 24 giờ kể từ lúc phát hành. Điển hình như MV Ddu-du Ddu-Du sau 24 giờ đạt đến con số 36.2 triệu lượt xem. Mới đây ngày 14/2/2019 ca khúc Boombayah tiếp tục đạt con số 500 triệu lượt xem trên Youtube xác lập kỉ lục nhóm nhạc nữ đầu tiên và duy nhất có 3 MV ca nhạc đạt 500 triệu lượt xem trên thế giới.

Không dừng lại ở đó, để trở thành nhóm nhạc toàn cầu, năm 2019 Black Pink đang tích cực hoạt động cho sự nghiệp Mỹ tiến, và bước đầu đã nhận được nhiều hưởng ứng tích cực từ người hâm mộ.

MV Boombayah đạt 500 triệu lượt xem trên YouTube.

PHƯƠNG UYÊN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: