Bỏ túi kĩ năng đọc sách "chuẩn xịn"

Thứ tư, 31/08/2022 15:28 (GMT+7)

Nếu chúng ta biết cách đọc sách thì chất lượng đời sống sẽ được nâng cao. Bên cạnh đó, niềm yêu thích đọc sách còn hỗ trợ vào quá trình rèn luyện khả năng quan sát và cải thiện năng lực tư duy. Đó là thông điệp mà Robert DiYanni - tác giả cuốn sách Bạn là những gì bạn đọc gửi đến teen!

Ngay tựa đề cuốn sách, bạn có thể hiểu hiểu theo nghĩa đen, bởi BẠN là những gì BẠN ĐỌC - You Are What You Read (NXB Thế Giới và Wavebooks liên kết xuất bản) hướng tới việc giúp độc giả chạm đến các mục tiêu đọc sách hơn thế nữa. Cuốn sách này nhằm tôn vinh, soi rọi những giá trị của việc đọc đối với quá trình học tập và cuộc sống. Với nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy, tác giả sách Giáo sư Robert DiYanni chia sẻ: “Cuốn sách này không phải cẩm nang lý thuyết mà là cẩm nang thực hành, mục đích chính là tiếp thu và nâng cao kiến thức, năng lực thẩm định, nhận thức từ việc đọc. Cẩm nang này dành cho bất kỳ ai muốn thụ hưởng nhiều nhất những lợi ích từ việc đọc sách và từ cuộc sống.”

Học cách đọc và đọc tốt hơn không khó như mọi người nghĩ. Mỗi chương của BẠN là những gì BẠN ĐỌC sẽ đề xuất các cách thức để đạt được mục tiêu dường như đầy tham vọng này, bên cạnh việc giải thích cặn kẽ việc đọc sách giúp chúng ta biết trân trọng cuộc sống hơn như thế nào.

Cụ thể, BẠN là những gì BẠN ĐỌC với 6 chương sẽ giới thiệu một bộ chiến lược đọc sách có liên quan mật thiết và củng cố lẫn đến nhau. Tác giả Giáo sư Robert DiYanni còn bổ sung ghi chú với đề xuất một cương lĩnh với 9 phương pháp đọc có thể giúp nâng cao trải nghiệm đọc của độc giả, và cho thấy lợi ích và hạn chế của việc đọc sách giấy và bản kỹ thuật số, đề xuất nên đọc gì và tại sao.

BẠN là những gì BẠN ĐỌC còn mang đến màn đối thoại với các tác giả và độc giả từ quá khứ đến hiện tại, tiếp cận vô số giọng văn hay và độc đáo, vốn đã khẳng định các giá trị cuộc sống và nâng cao chất lượng cuộc sống đã diễn ra hàng thiên niên kỷ. Độc giả hãy tham dự vào màn đối thoại, mang theo suy nghĩ và cảm xúc, ý tưởng và giá trị cá nhân vào trong cuộc dự phần đó, bạn đọc sẽ có cảm nhận về cuộc sống phong phú và bổ ích hơn thông qua việc đọc sách.

Đọc những cuốn sách hay và tuyệt vời một cách kiên nhẫn và có chủ tâm, thưởng thức ngôn ngữ và ý tưởng, là một cách để nâng cao kiến thức, để hiểu biết sâu sắc hơn, để phát triển trí óc đồng thời đáp ứng nhu cầu cảm xúc của chúng ta. Những cuốn sách hay, tuyệt vời, thú vị góp phần vào đời sống tinh thần của chúng ta.

MINH MINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: