Bốn sinh viên ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) vô địch cuộc thi dành cho lập trình viên trẻ

Thứ ba, 28/09/2021 21:54 (GMT+7)

Vượt qua hàng loạt đội thi khác, đội tuyển sinh viên Ambition đến từ trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) mới đây đã giành chức vô địch Cuộc thi Hackathon “Buil-on Vietnam 2021” được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Theo đó, đội tuyển Ambition gồm 4 sinh viên: Nguyễn Thái Minh, Phạm Xuân Sang, Đỗ Tuấn Sơn và Hoàng Tiến Hải Đăng đều là sinh viên thuộc trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng). Với giải pháp cho thách thức từ công ty CMC Technology, bài thuyết trình về nền tảng quản lý học vụ FUED (viết tắt của cụm từ “The Future of Education'') cho việc dạy và học trực tuyến trở nên liền mạch hơn của đội tuyển Ambition đã gây ấn tượng mạnh với các giám khảo và cộng đồng lập trình trẻ, xuất sắc giành chức vô địch của cuộc thi.

Bốn thành viên đến từ ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) vừa giành chức vô địch cuộc thi giành cho các lập trình viên trẻ trên toàn quốc cùng cố vấn

Chia sẻ về cảm xúc khi nhận kết quả, Nguyễn Thái Minh - thành viên đội tuyển bộc bạch: “Giành danh hiệu quán quân trong một cuộc thi có tính cạnh tranh cao như ‘Build on, Vietnam 2021!’, bọn mình cảm thấy rất vui và tự hào. Nhưng ở phía trước vẫn còn nhiều cột mốc và thử thách mà bản thân mình và các thành viên trong nhóm phải tiếp tục chinh phục. Vì vậy mình hy vọng tất cả các thành viên trong nhóm vẫn luôn giữ khát khao và tinh thần ấy trong các cuộc thi sau cũng như công việc sau này.”

Thái Minh cũng cho biết sở dĩ nhóm chọn đề tài về Giáo dục cho phần thi của mình là bởi cả 4 thành viên đều hiểu rằng Giáo dục là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá sự phát triển của một quốc gia. Hơn nữa, là những sinh viên đang trải nghiệm việc học trực tuyến, cả nhóm đã nhận ra một số điểm khó khăn, bất cập trong việc dạy và học theo hình thức này. Vì vậy, 4 thành viên của Ambition đã quyết định vận dụng những kiến thức mà mình đã học được đồng hành cùng giáo viên và học sinh giải quyết những khó khăn, “làm cho việc dạy và học trực tuyến trở nên liền mạch” hơn.

Ngoài danh hiệu vô địch, đội tuyển Ambition cũng xuất sắc đạt giải bài tuyết trình hay nhất

Sau gần 2 tháng để nghiên cứu với các giai đoạn như tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện ngắn hạn, gửi đề xuất ý tưởng, giải pháp công nghệ, thiết kế và phát triển sản phẩm, cả nhóm đã hoàn thành xuất sắc phần dự thi của đội mình.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên tất cả các thành viên phải làm việc online. Điều này dẫn đến nhiều khó khăn trong quá trình làm việc của cả nhóm. “Ngoài khó khăn khi làm việc online, thỉnh thoảng bọn mình cũng có những bất đồng với nhau về mặt ý tưởng, cách làm việc và quan điểm của mỗi cá nhân.

Mỗi lần như vậy, bọn mình đã cùng nhau ngồi lại với nhau, đưa ra những quan điểm cá nhân và bảo vệ quan điểm của bản thân, sau khi thống nhất, cả nhóm sẽ xét thời gian và các mục tiêu cả nhóm cần hoàn thành để có thể dành thành tích cao nhất trong cuộc thi. Dần dần, bọn mình hiểu về cách làm việc, tính cách của các bạn trong đội hơn, từ đó có thể chia sẻ và đồng cảm và cùng nhau vượt qua tất cả những khó khăn.”, Thái Minh tâm sự.

Sau khi nhận được chức vô địch, Thái Minh cùng các thành viên trong nhóm đều đã đặt ra những mục tiêu để tiếp tục phát triển FUED. Cụ thể, bốn thành viên dự định sẽ phát triển thêm một số chức năng cho FUED như tính năng phát hiện gian lận; tính năng AI chatbot giúp giáo viên trả lời các câu hỏi thường gặp của học sinh và tối ưu hóa việc trả lời tự động các câu hỏi về các bài kiểm tra; tính năng hỗ trợ tiếng Việt.

Được biết, cuộc thi “Build on Vietnam 2021” nằm trong chuỗi sự kiện hackathon (sự kiện thi đua lập trình) của chương trình “Build on ASEAN 2021” do Amazon Web Servicer tổ chức theo hình thức trực tuyến dành riêng cho lập trình viên là học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và THPT toàn quốc tận dụng dịch vụ từ máy ảo, IoT, Al, big data... tạo ra các giải pháp sáng tạo, đóng góp vào số hóa đám mây tại Việt Nam. Chương trình này tổ chức kể từ năm 2019 tại các quốc gia: Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Trước đó, “Build on ASEAN 2020” đạt được những con số ấn tượng với hơn 1.850 thí sinh từ 460 đội thi tại 5 quốc gia; phát triển được 220 sản phẩm, giải pháp thiết kế và nhận được sự hỗ trợ của 40 đối tác, doanh nghiệp công nghệ hàng đầu quốc tế.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: