Bùng nổ các ý tưởng xây dựng thói quen đọc sách trong giới trẻ

Thứ bảy, 28/09/2019 10:32 (GMT+7)

Ngày 28/9, tại hội trường Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra buổi tọa đàm "Xây dựng thói quen đọc sách trong giới trẻ - Những ý tưởng khả thi" năm 2019 với sự tham gia của nhiều bạn Đoàn viên, thanh niên.

Nhằm chia sẻ các ý tưởng, dự án, giải pháp hay trong việc xây dựng và tạo thói quen đọc sách, Thành Đoàn phối hợp cùng công ti TNHH MTV Đường Sách TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi tọa đàm "Xây dựng thói quen đọc sách trong giới trẻ - Những ý tưởng khả thi" năm 2019.

Trong buổi tọa đàm, chị Vương Thanh Liễu (Phó Bí thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành Đoàn) phát biểu: "Qua thời gian tổ chức cuộc thi tìm kiếm Ý tưởng "Xây dựng thói quen đọc sách trong giới trẻ", ban tổ chức đã tổng hợp được 74 ý tưởng từ các cá nhân, tập thể dự thi... Trong đó có 12 ý tưởng xuất sắc vượt qua vòng sơ loại để vào vòng chung kết. Nhìn chung, các ý tưởng dự thi năm nay nhìn chung có sự đa dạng về cách tiếp cận đối tượng độc giả, cách tiếp cận phương pháp thực hiện... nhằm đem đến những lợi ích thiết thực, hiệu quả trong việc hình thành thói quen đọc sách cho giới trẻ".

Đại diện 6 nhóm có ý tưởng được chọn vào vòng chung khảo cũng đã có mặt tại hội trường để tham gia thảo luận. Đa số các bạn nhận định rằng việc giới trẻ chưa thích đọc sách chủ yếu là thiếu định hướng về thể loại sách đọc, cách đọc sách hiệu quả... và thiếu không gian đọc sách phù hợp. Vì thế, các bạn đều tập trung giải quyết các vấn đề này bằng cách tổ chức các hoạt động ngoại khóa (tham quan đường sách, buổi tọa đàm...) để truyền cảm hứng đọc sách như ý tưởng của Th.S Lê Thị Kim Thoa đến từ trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1), ý tưởng xây dựng Tủ sách gia đình - nơi nuôi dưỡng tâm hồn của bạn Lê Nguyễn Thương Hiếu Nghĩa (Quận Đoàn 7), dự án Sách chuyền tay của nhóm tác giả Huỳnh Quang Dũng...

Nhiều dự án khác lọt vào vòng chung khảo như: ACA - Tủ sách thông minh của nhóm tác giả đến từ Đoàn Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, ý tưởng Cộng đồng Sharebook của nhóm bạn sinh viên đến từ Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM... còn sáng tạo hơn khi kết hợp công nghệ, xây dựng ứng dụng và hình thành nên cộng đồng đọc sách trên nền tảng mạng xã hội để kết nối và lan tỏa tinh thần đọc sách của bạn trẻ.

Các bạn đang nghiên cứu tham luận để tham gia bàn về thói quen đọc sách của giới trẻ.

Bạn muốn lắng nghe thêm nhiều sáng kiến hay do chính các bạn trẻ hiến kế thì có thể đến tham gia và ủng hộ vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm Ý tưởng "Xây dựng thói quen đọc sách trong giới trẻ" dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật, 13/10/2019 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình nhé!

Bài, ảnh: MINH MINH

Đồ họa: ĐẬU ĐẬU

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: