Cảm xúc muôn màu của Cự Giải

Thứ sáu, 23/04/2021 09:02 (GMT+7)

Đa sầu đa cảm là một tính cách vừa rất hay cũng vừa rất “đáng ghét” của Cự Giải.

Cảm xúc đi liền với hành động

Cự Giải là kiểu người giàu cảm xúc và rất dễ xúc động. Mặt tốt của tính cách này là sự ấm áp, quan tâm, chăm sóc mọi
người xung quanh. Bạn rất dễ có nhiều bạn bè và ai cũng thích sự đồng cảm của bạn trong mọi việc.

Tuy vậy, điểm trừ trong mặt tính cách này là mỗi khi đọc hay nghe được một câu chuyện buồn của người khác, bạn dễ dàng bị ảnh hưởng và để nó vào đầu rất lâu, có khi buồn cả ngày vì chuyện... không liên quan đến mình. Sự đa sầu đa cảm khiến bạn thường nhận lấy tổn thương dù người khác không cố ý làm vậy. Chính vì điều này, mọi người đôi khi sẽ cảm thấy áp lực và mệt mỏi khi ở bên bạn bởi họ không biết bản thân có vô ý xúc phạm đến bạn hay không.

→ Bạn cần nhận ra việc bản thân đang nhạy cảm quá mức, và ý thức rằng không ai gây tổn thương đến bạn cả. Hãy
tập suy nghĩ mọi chuyện một cách lí trí hơn, nhìn mọi thứ theo cách tích cực.

Chú ý nhiều đến tiểu tiết

Cự Giải có xu hướng chú ý đến các chi tiết nhỏ trong một mối quan hệ, cách cư xử của mọi người với mình. Bạn luôn quan sát và nắm rõ đối phương có sở thích gì, thói quen như thế nào... và biết cách để làm họ hài lòng. Cũng chính vì vậy mà bạn luôn mong mỏi người ta cũng như vậy với mình. Nhưng vấn đề là không phải ai cũng có sự để ý tinh tế như Cự Giải, thế nên bạn dễ thấy thất vọng.

→ Thay vì để ý đến cảm xúc, hành động của người ngoài, bạn hãy tập trung vào chính bản thân mình, cảm xúc của mình. Bạn hãy dành thời gian để phát triển bản thân, thực hiện đam mê, luyện tập thể thao... Khi bạn bận rộn, bạn sẽ ít có thời gian để suy nghĩ quá nhiều về người khác.

Phụ thuộc cảm xúc vào... “crush”

Cự Giải một khi đã thích ai thì sẽ tập trung hết năng lượng, sự chú ý của mình vào người đó. Cả thế giới của bạn chỉ xoay quanh một người. Nếu người ấy không dành đủ sự quan tâm như bạn mong muốn, bạn sẽ cảm thấy cô đơn và không được yêu thương.

Nhưng mà Cự Giải ơi, ai cũng có cuộc sống riêng, những mối quan tâm riêng ngoài bạn. Sẽ không có ai làm cho bạn hạnh phúc nếu như chính bạn không thể tự làm mình hạnh phúc trước. Nếu bạn quan niệm rằng niềm vui là đến từ hai người thì hãy thay đổi suy nghĩ nha, bạn sẽ dễ có cảm giác bị bỏ rơi khi người ta đang bận rộn lo việc khác đó.

→ Bạn không phải chạy theo ai cả. Hãy vui vẻ là chính bạn, lúc buồn thì đi chơi cùng bạn bè, hoặc tự làm mình vui với những điều nho nhỏ trong cuộc sống. Hãy là phiên bản vui vẻ nhất của chính mình thay vì mong chờ người khác phải có trách nhiệm làm mình vui nhé!

PHI LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: