Cảm xúc phức tạp như đồ thị hình sin sau thi THPT quốc gia

Thứ hai, 03/07/2017 14:15 (GMT+7)

Quãng thời gian “vượt vũ môn” là những ngày tháng đặc biệt không thể nào quên trong thời học sinh của mỗi người. Đặc biệt không phải vì giây phút ngồi trong phòng thi, mà vì quãng thời gian sau thi với chuỗi cảm xúc phức tạp như đồ thị hình sin…

1. Dặt vặt lương tâm

So kết quả với đứa cùng phòng, về nhà lên mạng xem đáp án, sau đó bạn vò đầu bứt tai, dằn vặt, cắn rứt vì “câu khó làm được, câu dễ để sai”, thay đổi đáp án vào giờ phút cuối cùng, bị tủ đè,…Bạn hối hận vì trước đó đã không chịu học hành chăm chỉ hơn. Tuy nhiên, thời gian này chỉ kéo dài dăm ba ngày.

2. Hụt hẫng

Cả năm trời khổ luyện: sáng học trên lớp, chiều học phụ đạo, tối học thêm, khuya giải bài tập. Một tuần trước khi thi bạn mất ăn mất ngủ, thậm chí đến “lướt” face cũng “lướt” trong tâm trạng lo lắng, tự an ủi mình thi xong rồi “xõa”. Thế nhưng, tự dưng thi xong không còn gì để học bạn lại thấy mất mát, hụt hẫng, hoang mang không biết nên làm gì cho qua ngày đoạn tháng. Cảm giác này thường chỉ kéo dài một đêm là cùng.


Ảnh: /i.ntere.st

3. Quẩy banh nóc nhà

Sau khi vượt qua hai giai đoạn trên, bạn bắt đầu lao vào ngày tháng đọc truyện, cày game/ cày phim thâu đêm suốt sáng, ngủ hết thanh xuân, xách vali đi đó đây cùng gia đình, quẩy tưng bừng với lũ bạn thân. Cuộc đời dường như không gì sung sướng hơn thế.

Ảnh: nerdmaldito.com

4. Hóng điểm

Cuộc vui ấy thưc chất không hề trọn vẹn, vì điểm chác vẫn treo lủng lẳng trên đầu. Mỗi ngày bạn đều lo âu, thấp thỏm, sợ sẽ biết, lại sợ sẽ không biết, muốn ngày đó đến, lại muốn ngày đó không đến. Điều buồn nhất là dù muốn hay không bạn cũng phải đối diện với khoảnh khắc ngồi trước máy tính, nghe tim mình đập thình thịch, và click chuột.

Ảnh: forum.vietdesigner.net

5. Thay đổi nguyện vọng

Nếu 97ers “căng não” xem có nên rút hồ sơ hay không và rút rồi nộp vào trường nào, 98ers suy tính hai trường đại học để chọn mặt gửi vàng thì 99ers sẽ băn khoăn không biết có nên thay đổi nguyện vọng nếu điểm thi ngoài dự kiến hoặc mặt bằng chung điểm số thay đổi. Vì “sai một ly đi một dặm” nên đây bao giờ cũng là một quyết định khó khăn.

Dù điểm của bạn cao hay thấp, bạn có đậu vào ngành mình mong muốn hay không, hãy luôn tin rằng: cuộc sống còn rất nhiều “bài thi” khác khốc liệt hơn. Trước chúng, điểm số chẳng thể chứng minh bất cứ điều gì.

NGỌC TRANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: