‘Căn gác mùa hè’ - ngã rẽ bất ngờ trong âm nhạc của Phùng Khánh Linh

Thứ ba, 30/08/2022 12:29 (GMT+7)

Nửa đêm 30/8, Phùng Khánh Linh bất ngờ “đánh úp” người hâm mộ khi cho phát hành sản phẩm âm nhạc: “Căn gác mùa hè (sweet summer)” – đĩa đơn mở màn cho album phòng thu thứ 2 CITOPIA.

Sau đúng 1 giờ phát hành, ca khúc thẳng tiến vị trí #1 Top Songs tại Việt Nam trên iTunes, thể hiện sức hút từ sự trở lại này. CITOPIA – đĩa nhạc được thực hiện toàn bộ tại Mỹ. Điều này khiến mọi người thắc mắc Phùng Khánh Linh sẽ mang điều gì từ Mỹ trở về? Và “Căn gác mùa hè (sweet summer)” đã phần nào giải đáp những tò mò này.

“Căn gác mùa hè (sweet summer)” tiếp tục là một sáng tác tràn đầy năng lượng từ Phùng Khánh Linh. Lyrics bài hát thể hiện sự “chắc tay” của tác giả khi vẽ ra câu chuyện yêu của đôi trai gái trong ngày hè nhưng vô cùng tinh tế, cuốn hút. Lựa chọn City Pop, bản phối đã khiến ‘căn gác mùa hè’ của Phùng Khánh Linh “quyến rũ”, “lấp lánh” và “hấp dẫn” hơn. Tạo hình của Phùng Khánh Linh được lấy cảm hứng từ thời trang Y2K, ngọt ngào, cá tính nhưng ẩn chứa sự bí hiểm.

Những nhân vật đáng chú ý làm nên “căn gác mùa hè (sweet summer)” cùng Phùng Khánh Linh phải kể đến: Music Producer Steven Wilson -người từng được đề cử Grammy, thu âm và mixed Josh Frigo, tiếng saxophone đầy mê hoặc đến từ Jovan Quallo -nghệ sĩ saxophone nổi tiếng từng thắng đến 3 giải Grammy, master là Randy Merrill – Kỹ sư âm thanh sau loạt album nổi tiếng toàn cầu của các siêu sao Taylor Swift, Ariana Grande hay Lady Gaga,…

Single đầu tay này đánh dấu ngã rẽ khác biệt, một cú chuyển lớn của Phùng Khánh Linh so với album đầu tay; trưởng thành hơn từ ca từ cho tới giai điệu. Linh vẫn tiếp tục khai thác địa hạt khác của nhạc Pop nhưng đầy mới lạ & mang tính độc nhất hơn.

Album ‘CITOPIA’ ấn định phát hành vào 11/11/2022 sắp tới. Tiếp tục phát huy thế mạnh mảng đĩa vật lí, sẽ có phiên bản đĩa cho single Căn gác mùa hè lần này. Cùng chờ đợi những điều bất ngờ từ âm nhạc của Phùng Khánh Linh.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: