Cảnh đẹp trên núi Chứa Chan khiến dân phượt thích thú

Thứ hai, 21/08/2017 15:15 (GMT+7)

Núi Chứa Chan (núi Gia Lào, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) mùa này thu hút khá nhiều bạn trẻ mê leo núi bởi khung cảnh ngoạn mục trên đường đi.

Cung đường quen thuộc nhất của nhiều bạn là lên theo đường cột điện, xuống đường chùa. Với lộ trình này, lúc leo bạn có thể chinh phục những phần núi đá gồ ghề, còn lúc xuống lại là con đường dốc quanh co với cỏ mọc cao gần đầu, những hàng điều trụi lá rất quyến rũ.

Đường đi lên theo cột điện không quá khó khăn, bạn chỉ cần chuẩn bị găng tay lao động để bám dễ dàng hơn vào đá, cây là ổn. Trong đoàn mọi người dặn nhau không đi nhanh để mất sức sớm, mà cứ đi từ từ, chậm rãi và bước từng bước nhỏ.

Tháng ba là thời gian rất thích hợp để leo núi vì thời tiết khô ráo, nắng lại không quá gắt. Lên đến cột điện thứ 80 trở đi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cơn gió mát lạnh thổi qua mặt rất dễ chịu.

Gần đến đỉnh, đường lại càng dễ đi hơn vì đá ít lại, chỉ còn những con dốc thoai thoải. Nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy những cánh hoa tre đỏ thẫm rơi dọc đường đi.

Và đồi cỏ hồng đã hiện ra trước mắt! Những cây cỏ dại thân dài vươn cao đến đầu người với màu hồng nâu đặc trưng trên ngọn.

Con đường xuống (theo đường chùa) quanh co và thơ mộng với những luống cỏ mọc cao tới đầu, những cây cành trụi lá.

Đi được 1 tiếng, tòa nhà cáp treo đã hiện ra trước mắt. Từ điểm này, đoàn có thể lên cáp treo và đi thằng xuống núi hoặc rẽ phải đi theo đường chùa. Nhóm chúng tớ chọn đi đường chùa để ngắm những hàng quán bên đường. Thả bộ xuống dốc núi, chúng tớ tha hồ hít hà đủ mùi chuối sấy giòn, trà khổ qua, tiêu hạt... và nhiều loại dược liệu khác.

Chuyến đi kéo dài tầm 6 giờ (3 tiếng leo, 1 tiếng nghỉ ngơi và 2 tiếng xuống) khá vừa vặn cho chuyến đi trong ngày.

NGUYÊN THẢO

Ảnh: TẤN ĐẠT

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: