Cắt giảm chi tiêu có thật sự mang lại hạnh phúc cho bạn?

Thứ ba, 24/09/2019 08:50 (GMT+7)

Nếu bạn cảm thấy mình bị quá tải và kẹt lại trong hàng đống thứ hỗn độn thì bài viết này sẽ dành cho bạn. Mình sẽ liệt kê một số cách tuyệt vời vừa giúp bạn cắt giảm chi tiêu vừa giúp dọn dẹp lại những điều “rối ren” trong tâm trí từ đó mang đến cho bạn một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Tất cả bắt nguồn từ nhu cầu mua sắm:

Ai trong chúng ta đều thích đi mua sắm đúng không nào? Việc mua một đôi giày mới, một chiếc áo khoác hợp xu hướng hay bất kì món đồ mới nào cũng đều mang đến cho chúng mình cảm giác thích thú đúng không nào?

Nhưng có một điều đáng buồn là sự phấn khích đó sẽ nhanh chóng biến mất đi. Những món đồ từng hấp dẫn sự chú ý của bạn rồi cũng sẽ bị bỏ quên ở một góc nào đó. Có một điều hẳn bạn chắc chắn đã trải qua chính là dù sở hữu tủ quần áo chật ních nhưng thỉnh thoảng bạn vẫn rơi vào cảm giác mình chẳng có gì để mặc và nó lại thôi thúc bạn cần phải mua thêm một món đồ mới. Vòng tuần hoàn ấy cứ thế lập lại. Bạn sẽ rơi vào vòng xoáy phải “mua, mua, mua” không ngừng (điều này chẳng tốt tí nào :( ). Và chẳng bao lâu, căn phòng của bạn sẽ chất đầy những món đồ dùng mà phần lớn trong số đó bạn không thực sự cần. Đó là chưa kể thói quen mua sắm tùy hứng còn khiến chiếc ví của bạn luôn trong tình trạng viêm mạn tính. Mua sắm thật sự không hề làm bạn cảm thấy hạnh phúc như bạn vẫn nghĩ. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, khi các giá trị vật chất tăng lên thì sự bất an và không thỏa mãn của chúng ta cũng sẽ tăng theo. Bạn đã biết được nguồn cơn của những rắc rối mà mình vướng phải chưa nào. Giờ hãy bắt tay vào kế hoạch dọn dẹp và sửa chữa lại lại mớ hỗn độn này nhé! ^^

Hãy bắt đầu bằng việc loại bỏ 5 vật dụng không cần thiết mỗi ngày:

Cố gắng loại bỏ tất cả mọi thứ cùng một lúc có thể sẽ khiến bạn cảm thấy quá sức. Thay vào đó hãy bắt đầu bằng cách chọn ra 5 vật dụng mà bạn thấy không cần thiết và dọn đi mỗi ngày. Dần dần, bạn sẽ thấy phòng ốc và cả cuộc sống của mình cũng sẽ trở nên thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Ở trong một căn phòng bừa bộn không chỉ khiến tâm trạng của bạn cảm thấy bức bối mà còn hạn chế khả năng sáng tạo nữa đấy. Bạn đã có động lực để dọn dẹp chưa nào?

Hãy tái chế khi có thể!

Tái chế và quyên góp:

Bạn có biết hàng năm số lượng chất thải sinh hoạt chưa qua tái chế thải ra môi trường ngày càng nhiều không? Nó ảnh hưởng vô cùng khủng khiếp tới hệ sinh thái của chúng ta. Vì thế, trước khi bỏ đi một món đồ nào, bạn hãy nghĩ xem liệu món đồ của mình có thể tái chế hay nó có thật sự hữu dụng với ai đó hay không. Quyên góp quần áo, gấu bông hay sách giao khoa đã học,.. cho các tổ chức từ thiện hay các bạn kém may mắn. Tổ chức một bữa tiệc trao đổi đồ với những người bạn. Phân loại rác đúng quy định để chúng được tái chế hiệu quả,… là những việc tuy đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa với cả Môi trường, những người xung quanh và cả với bạn nữa đấy. Hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ hạnh phúc khi cảm thấy thân làm được việc có ích đúng không nào?

Cuộc sống đích thực không nằm ở những thứ chúng ta sở hữu:

Khi dọn lại đống đồ cũ của mình, bạn sẽ nhận ra mình sở hữu nhiều thứ hơn bạn nghĩ. Giữ lại những món đồ mang đến cho bạn niềm vui, sự hài lòng và loại bỏ đi những vật dụng không cần thiết sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Ví dụ đơn giản là với chiếc tủ quần áo chứa những bộ trang phục mà bạn thật sự muốn mặc sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định mặc gì mỗi ngày. Đồng thời bạn cũng sẽ nhận ra bạn đã lãng phí rất nhiều tiền vào những món đồ linh tinh không cần thiết. Điều này sẽ giúp cho bạn tạo nên thói quen suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định mua thêm một món đồ mới.

Việc cắt giảm chi tiêu không hẳn là bắt bạn phải ngừng mua sắm. Mà nó sẽ giúp bạn học cách chi tiêu hợp lí hơn. Buông bỏ những thứ không cần không chỉ giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống mà còn giúp bạn nhận ra niềm vui, hạnh phúc thật sự không đến từ vật chất. Điều quan trọng hơn cả là giúp bạn nhận ra rằng chính việc sống đơn giản, biết sẻ chia với mọi người xung quanh mới là trải nghiệm, đích đến thật sự của hạnh phúc.

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ
(bài dịch từ Goodnet)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: