Cậu bạn tài năng mang đến nguồn năng lượng tích cực

Thứ hai, 31/05/2021 14:39 (GMT+7)

Tìm hiểu một chút về chàng sinh viên truyền cảm hứng tươi đẹp của Đại học Kinh tế - Luật nhà.

Hà Văn Minh hiện đang là sinh viên năm 2 khoa Tài Chính - Ngân Hàng trường Đại học Kinh tế - Luật ĐHQG TP.HCM. Văn Minh sở hữu cho mình rất nhiều những thành tích ấn tượng như Top 12 cuộc thi hùng biện cấp thành phố Power Of Speech 2020, Top 18 cuộc thi khởi nghiệp toàn quốc "Khởi nghiệp kinh doanh mùa IX năm 2021", đạt danh hiệu "Sinh viên Kinh tế - Luật làm theo lời Bác" năm 2021,...

Không chỉ xuất sắc trong việc học tập, thi cử mà Văn Minh còn được các bạn tin tưởng giao cho những chức vụ quan trọng của lớp, của khoa. Anh chàng hoàn thành xuất sắc cả nhiệm vụ học tập lẫn các hoạt động xã hội khiến ai cũng yêu mến.

Dù theo học ngành Tài chính - Ngân hàng nhưng Văn Mình lại rất có duyên với việc viết lách. Anh chàng thường đăng tải các bài viết của mình trên các diễn đàn và nhận được nhiều sự quan tâm. Đề tài Minh khai thác để viết thường gắn với giới trẻ mà đặc biệt là các bạn sinh viên. Anh chàng mang đến cho mọi người một lối sống tích cực, lành mạnh trong từng bài viết của mình.

Gần đây Văn Minh gây chú ý với bài viết "05 cách khiến mình cười nhiều hơn ở Đại học". Chia sẻ về bài viết đang "gây sốt" của mình Văn Minh cho biết không nghĩ rằng tác phẩm lại được quan tâm nhiều đến thế. Thật ra anh chàng chỉ đang tâm sự với mọi người về những điều bản thân thường hay thực hiện để tự tạo nên niềm vui, niềm tin và sức mạnh cho chính mình.

Hà Văn Minh - tác giả bài viết "05 cách khiến mình cười nhiều hơn ở Đại học"

Làm cách nào để bản thân luôn có niềm vui và suy nghĩ tích cực?

Theo Văn Minh, điều đầu tiên chính là có cho mình những người "tiền bối" thật tốt. Đừng ngại đặt câu hỏi nha, hãy nhờ những anh, chị đi trước giải đáp hết những thắc mắc của bản thân về cả việc học tập và sinh hoạt. Ngoài ra "những tấm chiếu đã trải" này sẽ giúp bạn biết thêm nhiều điều thú vị tại trường, tại Sài Gòn và là "quân sư" tư vấn ti tỉ thứ khác.

Văn Minh chia sẻ bản thân từng là người thích làm mọi thứ một mình cho nhanh chóng. Nhưng như vậy bạn sẽ rất dễ cô đơn và suy nghĩ tiêu cực. Tìm cho mình một bạn thân thật "ăn khớp" với nhau để có thể cùng nhau làm mọi việc. Giúp nhau vượt qua những khó khăn ở nơi xứ người đầy xa lạ này.

Văn Minh tham gia các hoạt động rất tích cực

Tìm một việc làm thêm phù hợp với bản thân cũng là một cách để giúp cuộc sống của bạn trở nên đầy màu sắc. Văn Minh cho biết tiêu chí chọn việc làm thêm của mình sẽ là: Sở thích => Thời gian => Thu nhập. Khi bạn được làm một việc mà bản thân yêu thích thì chắc chắn bạn sẽ có thêm được nhiều niềm vui mới. Bên cạnh đó là có thêm kinh nghiệm và thu nhập riêng cho bản thân. Lúc này bạn sẽ thấy như bạn đang đạt được thành tựu lớn nên sẽ có động lực rất lớn.

Điều cuối cùng chính là tạo cho bản thân những khoảng lặng cần thiết. Minh cũng thường xuyên tìm cho mình những nơi để có thể tự chill với bản thân. Tự lắng nghe mình, tự an ủi và vỗ về mình sau những ồn ào cũng có cảm giác bản thân được chữa lành. Những việc Minh đã từng làm một mình là ngồi xe bus một mình, đi dạo quanh Sài Gòn mà không cần google map để đi được nhiều nơi mới lạ

Dù tích cực và lạc quan là vậy nhưng Văn Minh cũng phải trải qua rất nhiều những khó khăn khi vừa bước chân vào giảng đường Đại học. Anh chàng từng nản lòng vì mọi thứ mới mẻ, từng muốn bỏ cuộc vì nhiều thử thách khó khăn nhưng giờ đây khi quen rồi thì Minh lại yêu luôn cả những thứ đáng ghét ấy.

Đôi lúc Văn Minh cũng sẽ có cho mình những khoảng lặng riêng

"Hãy hài lòng với những gì mình đang sở hữu. Tập làm quen và yêu thích những khó khăn của chính mình vì đây là những bài học tốt nhất mà bạn có thể mang theo bên mình", Văn Minh nói về phương châm sống của bản thân mình.

PHAN VI

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: