Chăm sóc da xinh, bắt đầu từ bước đơn giản nhất

Thứ tư, 01/07/2020 07:23 (GMT+7)

Rửa mặt được xem là một trong những bước đầu tiên, đơn giản nhất trong chu trình chăm sóc da nhưng lại đóng vai trò quan trọng. Dưới đây sẽ là những gợi ý tuy quen thuộc, dễ áp dụng nhưng rất ít khi chúng ta chú ý đến.

Chọn đúng loại

Những chuyên gia chăm sóc da mặt đã khuyên rằng bạn nên chọn sữa rửa mặt theo mùa. Vào mùa Đông, bạn nên dùng loại chứa sữa để bổ sung dưỡng ẩm. Còn mùa Hè, bạn hãy dùng loại có chứa các hạt mịn để tẩy da chết và làm sạch da sâu hơn. Và một điều quan trọng hơn cả là bạn cần biết rõ da mình thuộc loại gì để chọn lựa cho phù hợp nhé!

Hãy chú ý rửa tay trước đó

Việc rửa tay trước khi thực hiện thao tác chăm sóc da sẽ giúp bạn không phải đưa toàn bộ vi khuẩn và bụi bẩn từ tay bám vào da mặt. Thế nên, đây là một bước đơn giản mà đôi khi chúng mình dễ dàng quên mất đấy.

Vệ sinh khăn mặt thường xuyên

Hãy giặt khăn mặt ít nhất mỗi tuần một lần và phơi bên ngoài ánh nắng để diệt khuẩn. Khăn mặt dễ ẩm ướt và thường được treo trong nhà vệ sinh lâu ngày là cơ hội tốt để vi khuẩn sinh sôi. Việc làm sạch khăn mặt là cách giúp bạn hạn chế nguy cơ bị lũ mụn đáng ghét tấn công. Một gợi ý nhỏ là hãy chọn khăn mặt thật mềm và chỉ nên thấm nhẹ vào da để hút nước.

Lấy đúng lượng sữa rửa mặt

Mỗi lần rửa mặt bạn cần một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô là vừa đủ. Hãy cho lên lòng bàn tay cùng một ít nước và dùng ngón tay đánh đều lên tạo bọt. Trái với suy nghĩ dùng càng nhiều sữa rửa mặt để tạo bột sẽ giúp da sạch hơn mà ngược lại, điều đó sẽ khiến da bị mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên, khiến da mặt trở nên khô hơn.

Đừng bỏ sót vùng nào

Khe xung quanh mũi, chóp mũi là những nơi rất dễ bị mụn đầu đen cũng như mồ hôi, bụi bẩn bám vào. Bởi thế, lưu ý rửa mặt thật kĩ vùng này bạn nhé. Bên cạnh đó, hãy thao tác nhẹ nhàng với vùng da quanh mắt và đừng quên vùng cổ cũng như cả hai tai.

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: