Chàng Đảng viên trẻ tâm sự niềm đam mê cháy bỏng với công tác Đoàn

Thứ ba, 16/11/2021 15:18 (GMT+7)

Nguyễn Minh Hiếu, chàng sinh viên năm 3, Khoa Kinh tế chính trị, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã không ngừng nỗ lực bản thân, nhiệt huyết với công tác Đoàn.

Trở thành Đảng viên khi ở tuổi 18

Nhớ lại ngày được chính thức kết nạp Đảng khi tuổi đời mới bước qua tuổi 18, Hiếu vui mừng khôn xiết. Không những thế, cậu hạnh phúc hơn khi là học sinh đầu tiên của trường THPT Nam Sách II (Hải Dương) được kết nạp Đảng.

Minh Hiếu kết nạp Đảng ở tuổi 18

Để trở thành một Đảng viên, Hiếu đã phải trải qua không ít những khó khăn. Nam sinh viên kể, khi mới bắt đầu tham gia công tác Đoàn là một cậu bé nhút nhát, ngại đám đông, không dám khẳng định mình. Hơn nữa, môi trường học tập cũng gây ra những khó khăn cho Hiếu vì thời gian đầu là học sinh mới của trường, chưa thể hiện bản thân được nhiều nên thầy cô và bạn bè đôi khi chưa tin tưởng giao nhiệm vụ.

Thời trung học phổ thông có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất của chàng trai, Hiếu chia sẻ: “Mặc dù, mình bận rộn nhưng không bao giờ quên công việc được phân công, luôn nhận thức phải cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động tại chi đoàn”.

Minh Hiếu hiện đang là sinh viên năm 3 Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Vượt qua những khó khăn cùng với niềm đam mê với công tác Đoàn, Hiếu luôn cố gắng đi đầu trong việc tham gia các hoạt động, phong trào tại đơn vị với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, chủ động tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, Hiếu luôn quan tâm và hỗ trợ các bạn đoàn viên, thanh niên gặp khó khăn, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm sống cũng như trong công việc của mình, tuyên truyền và vận động đoàn viên, thanh niên trong chi Đoàn cùng thực hiện và học tập theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động đoàn viên tham gia các cuộc mít tinh phòng chống ma túy, lao động vệ sinh môi trường, tham gia đóng góp các nguồn quỹ cho hoạt động của Đoàn, tham gia tình nguyện hè trong tất cả các đợt thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi THPT quốc gia…

Ngày chính thức trở thành Đảng viên, Hiếu không tránh khỏi xúc động. Cậu bộc bạch: “Mình xem đó là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mình, trở thành một Đảng viên trẻ đem đến cho mình niềm tự hào và hạnh phúc lớn lao. Nhìn nhận lại trách nhiệm của người đảng viên trẻ, mình thấy rằng cần tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của mọi người”.

…..tôi đã trưởng thành

Bản thân Hiếu tự ý thức được rằng kết nạp vào Đảng không phải là một danh hiệu mà đó là một trách nhiệm.

Nam sinh viên năm 3 chia sẻ: “Trách nhiệm của thế hệ trẻ, phải luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức. Để sau này chính những Đảng viên trẻ như chúng mình là những người tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo”.

Thanh xuân của Hiếu gắn liền với công tác Đoàn

Với Hiếu, công tác Đoàn đã nuôi dưỡng cậu trưởng thành, để rồi từ một Đoàn viên thanh niên, cậu đã trở một Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam với những nhiệm vụ mới và bầu nhiệt huyết mới. Hơn nữa, tham gia công tác Đoàn không chỉ mang lại cho Hiếu sự trưởng thành mà còn mang lại những bài học làm người, những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Hiện tại, Hiếu đang là Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế chính trị và vừa rồi cậu đã trúng cử trở thành Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Học viện Báo chí và Truyền truyền khóa XI 2019 - 2022.

Ngoài đam mê công tác Đoàn, Minh Hiếu đã từng gây ấn tượng với các thành tích: “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2018-2019; Giải Ba cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC tỉnh Hải Dương 2018; giải Nhì bài viết trong cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức và giải C cuộc thi Viết “ Tuổi trẻ của bạn và Đoàn” của báo Tiền phong năm 2020-2021…

KIẾN VĂN

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: