Chàng trai về quê "trồng rau nuôi cá", theo đuổi đam mê làm kênh You Tube ẩm thực

Thứ bảy, 09/10/2021 19:48 (GMT+7)

Quyết định rời Sài Gòn về quê “trồng rau nuôi cá”, "anh nông dân" Tô Tiểu Tường đã thu hút khán giả với những thước phim chia sẻ cuộc sống yên bình, mộc mạc nơi thôn dã với đồng ruộng, đàn gà, góc bếp.

Tô Tiểu Tường (tên thật là Tô Văn Lộc, 31 tuổi) sinh ra và lớn lên ở TP.HCM. Trước dịch Covid-19, anh từng “bén duyên” với công việc kinh doanh sản phẩm du lịch tại trung tâm thương mại ở TP.HCM. Tuy nhiên, dịch Covid ập đến, việc kinh doanh gặp khó khăn đã thôi thúc để anh quyết định “bỏ phố về quê”, dành thời gian cho cuộc sống giản dị của một nhà nông.

“Việc kinh doanh quá bận rộn khiến mình không có nhiều thời gian cho bản thân nên mình đã quyết định chia tay mảnh đất Sài Gòn đầy năng động để về một miền quê yên tĩnh với những trải nghiệm chưa từng có trong cuộc đời. Mình gọi chuyến đi của mình là hành trình đi tìm khu vườn nhỏ.”, anh tâm sự.

“Rời phố về quê”, ông chủ trẻ thành anh nông dân “trồng rau, nuôi cá”

Cứ thế, với hành trang là 24 triệu đồng, phí sinh hoạt đủ một năm và hai con mèo, anh vẫy tay tạm biệt Sài Gòn, về Thái Bình - quê của một người bạn thân để bắt đầu cuộc sống mới làm nông dân và YouTuber ẩm thực.

Thời gian đầu về miền quê yên tĩnh, anh Tường chia sẻ bản thân vẫn còn chút “vấn vương” cái ồn ào của thành thị nhưng sau đó là tháng ngày khá bình yên. Hằng ngày, anh dành nhiều thời gian để cải tạo khu vườn, chăm sóc các cây xanh trong vườn. Với sự cần mẫn vốn có, chỉ sau 4 tháng vườn rau của anh đã xanh um, tươi tốt.

Chia sẻ về cơ duyên trở thành một Youtuber, anh Tường bộc bạch: “Trước khi về quê thì mình đã kiếm sống với nghề tay trái, làm trải nghiệm về âm thanh và game. Công việc này không gian ở đâu làm cũng được, và ở một vùng quê thì là tuyệt nhất. Đồng thời, cuộc sống nơi làng quê cũng đã tạo cảm hứng để mình quyết định lập kênh Youtube chia sẻ những khung cảnh bình dị ở đây đến với khán giả trong và ngoài nước.”

Trở thành Youtuber với mong muốn lan tỏa cuộc sống miền quê

Anh cũng cho biết mình thường xuyên xem các video của Lý Tử Thất để học hỏi và mong muốn có thể xây dựng và phát một kênh youtube miền quê phiên bản nam của Việt Nam như vậy. “Dù còn rất xa mới có thể đạt được những video như vậy nhưng có một đích đến và cố gắng bước đến từng ngày là vui rồi.", anh nói.

Bên cạnh đó, kênh Youtube của anh cũng hướng đến việc xây dựng một cuộc sống nông thôn không quá màu hồng mà đem lại cho người xem một cái nhìn đa chiều về cả những khó khăn từ thiên nhiên như bão gió, sâu hại, côn trùng…. mà người nông dân thường xuyên gặp phải.

Trong quá trình sản xuất video, vì chủ đề là về ẩm thực và cuộc sống vùng thôn quê nên việc quay video của anh cũng phụ thuộc khá nhiều vào mùa vụ và điều kiện thời tiết ở quê. Hơn nữa, vì bản thân là một người cầu toàn trong từng hình ảnh nên anh luôn chăm chút kỹ lưỡng từng góc quay, khung hình để mang đến cho khán giả những trải nghiệm tốt nhất.

Những món ăn đậm đà bản sắc Việt

Sau hơn 4 tháng xây dựng và phát triển, từ con số 0 tròn trĩnh giờ đây, kênh của anh Tường đã đạt gần 9.000 người đăng ký và nhiều video đạt hơn 100.000 lượt xem . Một con số không quá nhiều nhưng là cả một chặng hành trình dài anh nỗ lực, đầu tư tâm huyết vào từng sản phẩm. “Mình hài lòng với con số này.”, anh bày tỏ.

Đặc biệt, thời gian gần đây, một số video kênh Youtube của anh Tường được đăng tải trên page của Taste life - một Mạng xã hội về ẩm thực của Mỹ và đã thu hút hàng triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận khen ngợi.

Ngoài ra, trong quá trình xây dựng kênh, chàng Youtuber trẻ cũng gặp gỡ và được giúp đỡ rất nhiều từ người xa lạ ở cả trong và ngoài nước. Nhờ những chia sẻ cảm nhận và tham vấn kinh nghiệm từ mọi người, anh Tường đã học hỏi và tiến bộ hơn rất nhiều trong việc sản xuất video, cũng là điểm tựa tinh thần để anh chia sẻ và vượt qua khó khăn trong quá trình làm việc.

Cuộc sống bình dị nơi miền quê khiến nhiều người yêu thích

Thời gian tới, anh Tường dự định sẽ đầu tư sâu hơn về nội dung, các làng nghề truyền thống ở quê như làm chiếu, làm nón, trạm bạc… Bên cạnh đó, chàng trai trẻ sẽ học thêm vài ngôn ngữ cơ bản để làm phụ đề để phát triển kênh của mình hơn nữa với bạn bè quốc tế.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: