Chuẩn bị laptop mới cho năm tháng đại học

Thứ sáu, 30/07/2021 13:05 (GMT+7)

Theo sau smartphone, laptop có lẽ là “vật bất li thân” của sinh viên vì sự cần thiết của nó trong học tập, nghiên cứu ở trường đại học, cao đẳng.

Những tiêu chí giúp lựa chọn laptop một cách dễ dàng:

Mục đích sử dụng

Chọn một chiếc laptop phù hợp với mục đích của cá nhân, cung cấp đầy đủ nhu cầu của từng sinh viên mà giá cả lại phải chăng.

“Sắp tới, mình là sinh viên ngành công nghệ thông tin, chuyên về mảng thiết kế đồ họa và lập trình game. Để học tập và thực hành tốt thì mình cần một chiếc laptop cấu hình mạnh và bộ lưu trữ tốt. Mình nghĩ tùy chuyên ngành của các bạn mà chọn một chiếc laptop vừa đủ chức năng vừa hợp túi tiền. Theo mình, đầu tư một chiếc laptop xịn một chút sẽ giúp mình học lập trình được mượt mà hơn” - bạn Minh Trí (Q.5) chia sẻ.

Cậu bạn cũng nói thêm: “Về dòng laptop phù hợp với các bạn học công nghệ giống mình, mình sẽ gợi ý các bạn về dòng MSI, một dòng mình khá thích. Với tiêu chí mình đề ra, chiếc máy này có tính năng mạnh phù hợp để thiết kế game hoặc thiết kế cả đồ họa.”

Ảnh chụp từ MSI.

Thương hiệu

Bên cạnh đó, thương hiệu uy tín cũng là một tiêu chí chính để các bạn sinh viên lựa chọn. Bạn Đức Huy (Q.8) chia sẻ: “Mình là sinh viên khối B, không rành về laptop nên đã nhờ bạn bè có kinh nghiệm tư vấn. Theo mình, chọn một thương hiệu nổi tiếng và đánh giá tốt cũng khá quan trọng. Những thương hiệu lớn sẽ có chế độ bảo hành ổn, giúp mình yên tâm hơn”.

Giá cả

Có thể nói, giá cả là một tiêu chí hàng đầu để lựa chọn laptop của sinh viên. Nhiều bạn chỉ sử dụng laptop để lướt web, sử dụng Word, Excel,... nên không chọn mua những chiếc đắt tiền mà thừa chức năng. Bạn Anh Thư (18 tuổi) chia sẻ: “Mình học về ngôn ngữ nên nhu cầu sử dụng các phần mềm không nhiều, chủ yếu là mình xài Word và tra từ điển, xem Youtube và lướt web thôi”.

Một vài gợi ý lựa chọn laptop phù hợp:

+ Về ngành công nghệ thông tin, laptop là một “người bạn” quan trọng. Vì thế nên đầu tư cho mình một chiếc laptop tuy đắt nhưng hữu dụng. Tham khảo:
- MSI Leopard
- Dell XPS
- Asus TUF
- Acer Aspire

+ Về ngành kinh tế, chương trình học sẽ đôi lúc có thiết kế đồ họa, tạo website,... nên đừng vì tiết kiệm mà mua một chiếc laptop không đáp ứng đủ nhu cầu. Tham khảo:
- MSI Prestige EVO
- ASUS Vivobook
- Macbook

+ Đối với các ngành không phải sử dụng quá nhiều chức năng của laptop, bạn có thể tham khảo các loại máy tính cấu hình vừa phải, hoặc sử dụng notepad thay thế để gọn nhẹ, dễ sử dụng.

BẢO LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: