"Chuyến bay đặc biệt' của teen trường THPT Phú Nhuận

Thứ năm, 01/04/2021 20:10 (GMT+7)

Các bạn học sinh của CLB vẽ PNArt thuộc trường THPT Phú Nhuận vừa tổ chức thành công một lễ hội văn hóa vô cùng hấp dẫn…

Chuyến bay đầy chất lượng với giá 10k

Nếu các teen có mong muốn đi du lịch nhiều nước trên thế giới nhưng còn lo lắng về chi phí thì đã có cách rồi đây, chương trình Fly Over Festival (FOF) do các teen đến từ CLB vẽ PNArt tổ chức sẽ giúp bạn đi muôn nơi chỉ với 10K.

FOF sẽ đưa bạn đến tham quan các quốc gia như Đức, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Mexico,… . Không chỉ được chiêm ngưỡng những điều xinh đẹp mà các bạn còn có cơ hội được các hướng dẫn viên trẻ tuổi của chương trình giới thiệu về vẻ đẹp văn hóa của những nơi này nữa đó nha.

Bạn Nguyễn Ngân Hà (Lớp 11A02 – trường THPT Phú Nhuận, Ban tổ chức chương trình) chia sẻ, cơ duyên đưa FOF đến với mọi người: “Ban đầu chỉ là một buổi sinh hoạt về đề tài văn hóa, sau đó các thành viên thấy đây là một phần kiến thức rất quan trọng mà các bạn học sinh ai cũng cần nên đã quyết định tạo nên FOF để nhiều bạn có thể đến để giao lưu và tìm hiểu các kiến thức về văn hóa.”

CLB PNArt trường THPT Phú Nhuận

Ngày hội FOF do CLB PNArt tổ chức còn có sự tham gia của rất nhiều những CLB đến từ các trường THPT khác: CLB Tiếng Pháp trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai; CLB Tiếng Anh E.N.G của trường THPT Nguyễn Công Trứ, CLB Văn hóa Nhật Bản TJCC – trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa,… Được biết, các thành viên của những CLB này đã chủ động tập hợp và chuẩn bị từ rất sớm để tạo nên một sân chơi thú vị như FOF.

FOF có rất nhiều hoạt động như thưởng thức và biểu diễn văn nghệ, hỏi đáp về các nền văn hóa trên thế giới, kí tên và check-in để được nhận quà từ CLB PNArt,… Phần “đỉnh” nhất của chương trình chính là hành khách được đến tham quan từng trạm bay do các CLB thiết kế, tại mỗi trạm bay sẽ có các hướng dẫn viên để hướng dẫn mọi người chơi trò chơi, khám phá những bí ẩn về biểu tượng văn hóa của các quốc gia và thưởng thức các món ăn đặc trưng vùng miền tại nơi đây.

Các ấn phẩm như tranh vẽ, vòng tay, móc khóa,… đều do chính tay các bạn tự tạo ra nên nó mang một giá trị tinh thần rất lớn.

Các bạn học sinh vui vẻ tham quan các gian hàng

Cô bạn Tất Bảo Ngân (Lớp 11C10 – trường THPT Phú Nhuận) hào hứng chia sẻ về FOF: “Mình cảm thấy rất vui khi được tham gia vào FOF, đến với FOF, mình không những được chơi vui, ăn ngon mà còn tự bổ sung thêm cho mình rất nhiều kiến thức mới”.

FOF nhận được rất nhiều sự hỗ trợ đến từ phía các giáo viên, thầy cô giúp các bạn kiểm tra lại phần kiến thức về văn hóa, lựa chọn địa điểm để tổ chức, đặc biệt hơn là còn tham gia biểu diễn văn nghệ cùng các bạn.

Ấn phẩm đến từ gian hàng văn hóa Nhật Bản

Teen phấn khởi với những nền văn hóa mới

Đối với các teen tham dự chương trình thì văn hóa ở mỗi quốc gia là một điều gì đó bí ẩn, bao gồm vẻ đẹp tinh thần của con người và các tín ngưỡng tâm linh khác. Những hiểu biết về văn hóa không chỉ giúp ích được cho học tập mà còn cho cả những dự định tương lai của các bạn sau này.

Bạn Trần Bùi Tuyết Trân (Lớp 11B5 – trường THPT Phú Nhuận) tâm sự về tầm quan trọng của kiến thức văn hóa: “Đây là thời đại 4.0 nên chúng ta cần phải hội nhập với các nước trên thế giới, hiểu về nền văn hóa của họ là hiểu về ngôn ngữ, phong tục tập quán, cách sống, cách làm việc và vận hành mọi thứ của họ,... những điều này mở ra rất nhiều cơ hội hợp tác.

Cậu bạn Phạm Phú Nhật Trình (Lớp 11A1 – trường THPT Phú Nhuận) – thành viên CLB Tiếng Anh PNEO cho biết việc tìm hiểu các kiến thức văn hóa giúp được rất nhiều cho bản thân: “Sau này chúng mình sẽ làm việc trong một môi trường mở với sự có mặt của rất nhiều quốc gia trên thế giới, văn hóa sẽ giúp chúng ta hiểu được những người bạn mới này, tránh được những xung đột không đáng có để việc hợp tác hiệu quả hơn. Các hiểu biết về văn hóa cũng góp phần nâng cao kĩ năng lãnh đạo của mình nữa.”

Thầy cô tham gia biểu diễn cùng các bạn tại ngày hội FOF

Hy vọng sẽ sắp tới đây các teen sẽ có được thật những chương trình, sân chơi như FOF để các teen có thêm thật nhiều cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu nhiều hơn nữa những điều thú vị.

BÀI, ẢNH: PHAN VI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: