Chuyện hẹn hò mùa thi

Thứ hai, 06/07/2020 09:55 (GMT+7)

Mùa thi gần đến cũng là lúc nhiều couple “lăn tăn”, bởi không biết làm thế nào để hẹn hò mà không ảnh hưởng đến việc thi cử.

Hẹn hò mùa thi

Mùa thi cử với sức ép từ bài vở có lẽ sẽ dễ khiến cho nhiều cặp đôi gặp “trục trặc”. Bạn Minh Thư (Tiền Giang) chia sẻ: “Cuối năm lớp 11, do áp lực quá lớn vì vừa phải thi học kì, vừa ôn luyện cho đội tuyển học sinh giỏi nên mình đã quyết định “cô lập” bản thân để tập trung ôn tập. Mình không nói chuyện và trở nên cáu gắt với bạn ấy, “lơ” dần các cuộc hẹn hò. Những tin nhắn làm mình cảm thấy phiền phức. Sau đấy bọn mình đã cãi vã và quyết định dừng lại để tập trung học tập. Với mình, để có thể cân bằng giữa việc học và hẹn hò thật không hề đơn giản”.

Bạn Minh Thư

“Bài toán” giữa học và yêu có vẻ khá khó nhằn với teen những mùa thi cử. Tuy nhiên vẫn có những “cao thủ” tìm được lời giải cho chuyện này, cô bạn Thanh Phúc (Quận 7) hí hửng kể: “Mình là một nhỏ dốt đặc các môn tự nhiên, còn cậu ấy là dân chuyên Toán. Nơi chúng mình hẹn hò thường là thư viện trường, thỉnh thoảng là cà phê sách quen thuộc. Vào kì thi lớp 10, cậu ấy đã giúp mình ôn thi, phải nói rằng cậu ấy siêu giỏi, giảng bài dễ hiểu, lại còn rất kiên nhẫn với mình. Nhờ có cậu ấy mà điểm Toán của mình đã cải thiện đáng kể. Sau đó, mẹ mình còn đặc biệt mời cậu ấy đến nhà ăn cơm để cảm ơn nữa”.

Bạn Thanh Phúc

Bạn Thảo Anh (Long An) là trường hợp “gương vỡ lại lành” sau một mùa thi cử. Bạn kể: “Nhớ hồi học 11, đến mùa thi là bọn mình mệt mỏi lắm vì học khác trường, cách nhau cũng gần 10km nên không được gặp nhau thường xuyên. Ba mẹ không cho đi chơi, điện thoại cũng ít sử dụng. Vậy là bọn mình bắt đầu có chút xíu giận hờn vì hầu như không còn thời giờ quan tâm nhau. Nhưng rồi cả hai cũng hiểu là nếu cứ giận nhau hoài sẽ không tập trung học được, thế là mỗi đứa một nhà, tự thỏa thuận là học xong mới được nhắn tin. Năm nay là năm tốt nghiệp nên tụi mình lại càng khắt khe với nhau hơn, thỉnh thoảng chỉ gặp nhau một xíu, tự hứa là sẽ cùng nhau lên đại học chứ không vì thi cử mà chia tay nữa”.

Cặp đôi “yêu xa” Thảo Anh và nửa kia

Muôn kiểu yêu mùa “xoắn não”

Chúc các couple ôn tập và thi thật tốt nha!

KINU - TAHI - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: