Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Đỗ Phương Anh (19 tuổi, Hà Nội) làm quen với calligraphy (nghệ thuật viết chữ) qua một lần đi mua bút luyện chữ vì thấy mình viết xấu. Nhưng cô bạn 15 tuổi khi đó không tưởng tượng được rằng có ngày mình nhận được lời mời hợp tác từ các nhãn hàng lớn như Ferragamo, Hermes, Montblanc, Nhã Nam...
Từ những năm cấp 3, Phương Anh sưu tầm các loại bút và tự luyện tập calligraphy thông qua YouTube, Facebook, Pinterest... Để viết được những dòng chữ đều tăm tắp, cô nàng đã trải qua thời gian luyện tập rất vất vả.
Phương Anh kể: “Đối với mình, khó khăn đầu tiên chính là chọn nhầm loại bút và giấy, khiến những bước đầu tiên thêm gian nan”.
Nhưng rồi Phương Anh đã rút ra được nhiều kinh nghiệm từ chọn mua bút, tìm kiếm tài liệu học và bắt đầu viết những nét nhỏ để làm quen. Cô bạn kiên trì luyện tập nét thanh nét đậm, cách di chuyển bút sao cho mượt và thêm thắt những nét để chữ trông mềm mại hơn.
Khi đã thành thạo những font chữ cơ bản, Phương Anh tiếp tục thử sức với những font chữ có độ khó cao hơn. Cô nàng tâm sự về những font chữ tốn nhiều thời gian tập luyện: “Mỗi kiểu chữ đều có cái khó riêng. Như font chữ Copperplate hay Blackletter đều có quy tắc riêng, để làm được chuẩn và đúng theo những quy tắc đó không hề đơn giản”.
Đối với Copperplate, Phương Anh luyện những nét uốn lượn sao cho thật mềm mại và khi ghép các chữ cái thì những nét uốn lượn khớp với nhau. Còn Blackletter phải dựa trên quy chuẩn có sẵn của font chữ này, các chi tiết nhỏ không được sai sót mới diễn tả được sắc thái mà font chữ này mang lại.
Tính đến nay cũng đã hơn 4 năm Phương Anh theo đuổi niềm đam mê viết chữ sáng tạo. Bạn nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các nhãn hàng lớn và những lời mời viết thiệp cưới, thiệp mừng... Ngoài ra, Phương Anh cũng liên tục ẵm giải cao trong các cuộc thi viết chữ của câu lạc bộ trường và các hãng bút lớn như Pentel, Tombow...
Phương Anh tâm sự: “Thường thì khách hàng tự tìm đến mình thông qua các trang mạng xã hội hoặc đôi khi được người quen “mai mối”. Mình sẽ hỏi yêu cầu về font chữ, màu sắc, số lượng chữ và báo giá. Tuy nhiên, không phải lần nào mình viết khách hàng cũng đồng ý ngay”. Phương Anh đã từng gặp nhiều khách khó tính, bạn phải viết đi viết lại đến 10 lần nhãn hàng mới duyệt. Nhưng nhờ đó cô bạn luyện tập được tính kiên nhẫn, cũng như những kỹ năng giao tiếp với khách hàng.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập mã xác nhận.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận