Cô bé tự tay làm 500 chiếc tai giả gửi tặng lực lượng y tế tại Bắc Giang

Thứ năm, 10/06/2021 18:44 (GMT+7)

Chứng kiến hình ảnh các bác sĩ ở tâm dịch Bắc Giang đeo khẩu trang bị đau và lằn tai, một bé gái 8 tuổi tại Hà Nội đã căm cụi suốt 3 ngày làm 500 chiếc "tai giả" gửi tặng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Hiện nay, Bắc Giang vẫn là điểm nóng của dịch Covid-19. Đội ngũ y bác sĩ tại đây đang hàng ngày phải hoạt động hết công suất chiến đấu với dịch bệnh trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt của mùa hè. Sau khi thấy những hình ảnh các nhân viên y tế phải mặc đồ bảo hộ kín mà còn phải đeo khẩu trang suốt một thời gian dài gây đau nhức tai, bé Phi Yến (học lớp 3A6, Trường Alfred Nobel) đã lên kế hoạch làm ra tai giả để giúp các nhân viên y tế bớt đau vành tai khi làm việc nơi tâm dịch.

Bé gái tự tay làm 500 chiếc "tai giả" cho các y bác sĩ Bắc Giang

“Thời điểm hiện tại bé đang nghỉ hè nên sau khi được mẹ cho xem những hình ảnh về các cô chú y bác sĩ nơi tuyến đầu Bắc Giang đang phải mặc những bộ đồ kín mít và đeo 3-4 lớp khẩu trang hằn lên kín gương mặt và đôi tai thì ửng đỏ. Bé đã rất sốt sắng tham gia ngay lời kêu gọi ngồi làm tai giả cho các cô chú y - bác sĩ, còn xin mẹ làm đến 23h00 mới đi ngủ. Đây cũng là lần đầu tiên mình thấy bé quyết tâm, làm suốt ngày, không chơi, không nghịch những thứ khác để đạt chỉ tiêu 500 chiếc trong 3 ngày”, chị Phương Thảo - mẹ bé Yến chia sẻ.

Những chiếc tai giả có công dụng giúp nhân viên y tế không bị đau mỏi tai.

Để tạo ra được 500 chiếc tai giả này, chị Phương Thảo đã chuẩn bị cho con 1 cuộn chun khổ 3cm, dài 45m, cùng một số phụ kiện như kim, chỉ, cúc áo (loại to), nến đốt và một số dụng cụ trong cắt may như kéo, thước… Với sự hướng dẫn của mẹ, bé Yến đã nỗ lực làm ra những chiếc tai giả với một dải băng đan bằng sợi hoặc làm từ vật liệu dẻo, kết nút ở hai đầu. Thay vì đeo trực tiếp vào tai, người đeo móc dây vào một bên của tai giả, rồi đặt chiếc quai này sau đầu, quàng khẩu trang ra phía trước mặt và cài nốt bên móc còn lại như vậy các y bác sĩ sẽ không bị đau sau nhiều giờ liền quai đeo cọ xát.

Chị Phương Thảo cũng cho biết bình thường bé Phi Yến biết khâu vá búp bê từ trước nên giờ làm tai giả không gặp nhiều khó khăn.

Lời nhắn đầy chân thành của bé Yến gửi cho các y bác sĩ tại Bắc Giang.

Làm xong 500 chiếc tai giả, cô bé còn tự viết tay viết một bức thư đầy ngọt ngào và dễ thương gửi gắm lời động viên chân thành đến các “chiến sĩ áo trứng” đang ngày đêm miệt mài nơi tuyến đầu chống dịch: "Con xin chào các y, bác sĩ. Con tên là Phi Yến, học sinh lớp 3A6 trường Alfred Nobel school. Mấy ngày vừa qua, trời nắng nóng, con thấy các y, bác sĩ phải mặc đồ bảo hộ mà không được bật điều hòa. Con thấy rất thương các y, bác sĩ. Con và mẹ đã khâu được 500 chiếc tai giả để làm quà cho các y, bác sĩ. Con chúc các y, bác sĩ mạnh khỏe và không ai nhiễm bệnh.”

Hành động “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” của bé Yến sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhân được nhiều sự quan tâm, khen ngợi của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ những chiếc “tai giả” của bé Yến không chỉ thiết thực, có ý nghĩa mà còn góp phần mang đến một niềm tin yêu lớn vào sự quyết chiến và quyết thắng đại dịch của cả nước.

KIM HỒNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: