Con xin lỗi: Đừng khó chịu với đấng sinh thành

Thứ ba, 28/02/2023 09:48 (GMT+7)

Những căn bệnh lúc tuổi già khiến ba mẹ đôi khi “làm phiền” đến con cháu, nhưng đừng vì thế mà khó chịu với họ.

Phim ngắn “Con xin lỗi” xoay quanh hai vợ chồng ông Minh và hai người con Tùng, Hải. Hai vợ chồng ông Minh vốn yêu thương nhau. Khi già, ông Minh bị chứng đãng trí hay quên, tuy nhiên, bà Minh luôn lo lắng chu đáo cho ông.

Một ngày, bà Minh Minh đột ngột qua đời. Ông Minh lẩn thẩn không biết vợ mất, cứ nhắc về bà, luôn sống trong kí ức ngày xưa khi bà còn bên cạnh.

Hải là con lớn, anh yêu thương và chăm sóc cho ba vô cùng tỉ mỉ. Anh không bao giờ tức giận, khó chịu vì bệnh hay quên của ba. Trái ngược với Hải, Tùng luôn tỏ thái độ với ba. Khi ông không đi vệ sinh kịp, Tùng tỏ ra hậm hực với ba.

Nhưng Hải đã giúp Tùng thức tỉnh. Hải thấy nhật kí của mẹ viết khi còn sinh thời và đưa cho Tùng đọc. Trong cuốn nhật ký, bà Minh hi vọng bản thân có thể mất sau chồng để chăm lo chu toàn cho ông…Đặc biệt, bà Minh cũng kể khi chưa bệnh, ông Minh rất thương con cái và luôn xem họ là “con trai cưng”.

Đọc hết cuốn nhật kí của mẹ, Tùng khóc nức nở. Anh cũng nhận ra được tình yêu của mẹ dành cho ba cùng những trăn trở của bà. Tùng thay đổi và biết cách chăm sóc ba hơn, anh xin lỗi và thừa nhận bản thân thời gian qua đã tệ với ông Minh.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

KHANG NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: