Cùng nâng cao nhận thức về bệnh ung thư trong Ngày hội Nắng hồng 2017

Thứ ba, 23/05/2017 18:09 (GMT+7)

Ngày hội Nắng hồng diễn ra vào ngày 20 tháng 5 năm 2017 tai Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã thu hút hơn 500 bạn sinh viên tham gia.

Nhày hội nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về ung thư với thông điệp: “Hãy quan tâm đến sức khỏe của chính bạn ngay từ bây giờ!”. Ngày hội Nắng hồng của trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã ra đời với mong muốn truyền tải thông điệp thông đến cộng đồng những người trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên – những người chủ tương lai của đất nước, vì không có sức khỏe, bạn sẽ chẳng làm được gì cả.


Khởi động ngày hội là hoạt động Đi bộ đồng hành với sự tham gia của gần 500 bạn sinh viên. Dù hoạt động diễn ra vào cuối tuần nhưng các bạn sinh viên đã đến hưởng ứng rất đông đảo và nhiệt tình từ rất sớm. Với lộ trình gần 3km xuất phát từ trường Đại học Khoa học Tự nhiên, 500 bạn sinh viên đã hoàn thành một cách ấn tượng chặng đường trong vòng chưa đầy 30 phút.


Ngay sau đó, tại sân khấu chính của chương trình, Hội sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã trao 15 suất học bổng Bạn giúp bạn cho các bạn sinh viên vượt khó, học giỏi và tích cực tham gia hoạt động Đoàn - Hội.

Hội thảo “Ung thư – Đáng sợ hơn bạn nghĩ” cũng được tổ chức trong chương trình đã thu hút hơn 200 sinh viên tham gia giao lưu với khách mời là TS.BS Nguyễn Duy Sinh – Giảng viên bộ môn Ung bướu, Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh với phần chia sẻ của bác sĩ về ung thư là gì, hiện trạng ung thư hiện nay thực tế như thế nào trên thế giới cũng như ở Việt Nam và một số cách tầm soát các loại ung thư phổ biến.

Bên cạnh đó nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức như: Khu vực Tóc hồng – dành cho các sinh viên có nguyện vọng hiến mái tóc của mình để giúp cho việc thực hiện những bộ tóc giả dành cho các bệnh nhân ung thư.

Khu vực bán đồ Handmade gây quỹ học bổng Nắng hồng với các sản phẩm thủ công do chính các bạn cộng tác viên của chương trình thực hiện.

Khu vực Ngàn lời yêu thương – các bạn sinh viên sẽ chung tay thực hiện 1000 con hạc giấy cùng gửi một điều ước đến các bệnh nhân ung thư.

Được biết chương trình Nắng hồng do Hội sinh viên trường phối hợp cùng Phòng Công tác sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên cùng các đơn vị Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và tổ chức Ruy băng tím thực hiện với thông điệp “Hãy quan tâm đến sức khỏe của chính bạn ngay từ bây giờ!”.


DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: