Cựu tuyển thủ U22 Việt Nam Lê Minh Mính: U13 Yamaha Cup 2019 là sân chơi rất chất lượng

Thứ ba, 10/09/2019 13:54 (GMT+7)

Vòng loại khu vực Gia Lai Giải bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019 có sự xuất hiện nhiều cựu cầu thủ nổi danh trên băng ghế huấn luyện. Chính điều đó đã góp phần các trận đấu ở khu vực này có chất lượng chuyên môn rất cao.

Có thể kể qua những cái tên như cựu tuyển thủ U19 Việt Nam Ksor Úc, đồng đội của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, (HLV Trung tâm bóng đá cộng đồng Ksor Úc) hay cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, Phạm Thanh Tấn, HLV trưởng đội á quân TTF. Nhưng thành công hơn cả là cựu tiền đạo Lê Minh Mính khi dẫn dắt đội Hùng Nguyễn FC lên ngôi vô địch.

HLV Lê Minh Mính (thứ hai từ trái sang) dẫn dắt Hùng Nguyễn FC vô địch vòng loại khu vực Gia Lai

Khi còn thi đấu, HLV Lê Minh Mính từng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia cũng như tham dự SEA Games năm 2001 trong màu áo U22 Việt Nam. Hiện tại, anh tham gia tuyển chọn, đào tạo các cầu thủ năng khiếu. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc với các cầu thủ trẻ, HLV Lê Minh Mính đánh giá, U13 Yamaha Cup 2019 là sân chơi rất có chất lượng. “Vòng loại diễn ra trên sân Pleiku đã xuất hiện nhiều cầu thủ rất có tiềm năng để phát triển, có kĩ thuật lẫn ý thức chiến thuật và phẩm chất đạo đức tốt”, HLV Lê Minh Mính nói thêm. HLV Lê Minh Mính cũng cho rằng, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi hơn, các cầu thủ U13 Yamaha Cup sẽ còn thể hiện nhiều hơn nữa.

HLV Lê Minh Mính đánh giá cao chất lượng chuyên môn giải U13 Yamaha Cup 2019

Chia tay sự nghiệp cầu thủ, cựu tiền đạo Lê Minh Mính đảm nhận công việc tìm kiếm, đào tạo các cầu thủ năng khiếu. Những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao giờ đây trở thành những bài học để anh rèn giũa những tài năng trẻ. Có lẽ vì thế mà dù mới lần đầu đá sân 11 người, các cầu thủ U13 Hùng Nguyễn FC vẫn chơi rất chững chạc và bài bản. Họ có hàng công cực mạnh, ghi đến 23 bàn thắng chỉ sau 3 trận. Hầu như tất cả các cầu thủ trên hàng công gồm Việt Hoàng, Anh Kỳ, Thanh Duy, Huỳnh Lực đều có khả năng “khai hỏa” bất cứ lúc nào. Hàng phòng ngự của Hùng Nguyễn FC cũng được tổ chức chắc chắn và chưa để đối thủ sút tung lưới một lần nào tại vòng loại. Nguyễn Trần Tấn Phước, một trong những cầu thủ nhỏ con nhất giải, trở thành thủ lĩnh nơi tuyến giữa với khả năng phân phối cực hay. Tất cả làm nên một Hùng Nguyễn FC bất bại suốt cả vòng loại khu vực Gia Lai. Đây chắc chắn là sẽ một đối thủ đáng gờm tại vòng chung kết Giải U13 Yamaha Cup 2019.

Nguyễn Trần Tấn Phước, một trong những cầu thủ chơi rất hay tại vòng loại khu vực Gia Lai

Với khát vọng ươm mầm những tài năng trẻ và khẩu hiệu “Vì tương lai bóng đá Việt Nam”, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá TP.HCM tổ chức “Giải bóng đá Thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019”. Đây là cơ hội giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội rèn luyện và bồi đắp tình yêu bóng đá, cũng như phát hiện ra những nhân tố tiềm năng đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Sau hai khu vực An Giang và Gia Lai, giải đã xác định hai cái tên tham dự vòng chung kết là U13 Chợ Mới và U13 Hùng Nguyễn FC. Cái tên tiếp theo sẽ là đội vô địch tại vòng loại khu vực Đắk Lắk diễn ra trong hai ngày 14 -15/9 tới.

NAM TRÂN
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: