Đa dạng khóa học trực tuyến miễn phí cho người dùng trên toàn cầu

Thứ ba, 17/03/2020 19:29 (GMT+7)

Đại học Harvard, đại học Yale và tập đoàn Microsoft hiện đang mở các khóa học online miễn phí không giới hạn độ tuổi và quốc gia.

Đây là những khóa học trực tuyến được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên, các chuyên gia trong từng lĩnh vực. Thay vì nộp hồ sơ, xin học bổng để theo học chương trình Đại học tại các ngôi trường nổi tiếng, giờ đây, người học từ mọi nơi trên thế giới đều có thể tham gia những khóa học trực tuyến do phía đơn vị cung cấp trên trang web chính thức. Không giới hạn độ tuổi, quốc gia, không tốn phí và chương trình học đa dạng lĩnh vực, thời gian học tập tự do tùy thuộc vào kế hoạch sắp xếp của người học là những ưu điểm dễ dàng nhận thấy từ các khóa học trực tuyến này.

1. Đại học Harvard

Hơn 60 khóa học miễn phí đa dạng các chủ đề như khoa học dữ liệu lập trình, khoa học xã hội, nhân học, y tế và nghệ thuật đang được đại học Harvard (Mỹ) mở trên website chính thức của trường. Tùy vào khóa học sẽ có độ dài thời gian học khác nhau, thấp nhất là 3 tuần và nhiều nhất với 15 tuần học trực tuyến. Hơn nữa, đối với một số khóa học nhận được nhiều sự quan tâm của học viên, trang web cũng cập nhật gắn mác “trending” (tạm dịch: Đang phổ biến) lên đầu.

Danh sách tất cả các khóa học của trường hiện đang mở tại địa chỉ: https://bit.ly/2UV8gFw

2. Đại học Yale

Một trong những trường đại học lâu đời thứ 3 ở Mỹ, đại học Yale, cũng đang cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí trên trang website chính thức của trường. Với mong muốn hỗ trợ các học viên có nguyện vọng học tập, mỗi khóa học đều có đầy đủ bài giảng có chất lượng video clip cao. Thêm vào đó, trường còn hỗ trợ tích hợp bản thu audio, bản ghi chép song song video vào từng bài giảng. Ngoài ra, học viên có thể tải những bài giảng về máy.

Các khóa học trường đang mở bao gồm những chủ đề sau: kỹ thuật y sinh, kinh tế, kỹ thuật, ngôn ngữ Anh, môi trường, lịch sử về Khoa học và Y tế, âm nhạc, triết học, vật lý học, khoa học chính trị, xã hội học, Tây Ban Nha học.

Danh sách tất cả các khóa học của trường hiện đang mở tại địa chỉ: https://oyc.yale.edu/courses

3. Tập đoàn Microsoft

Với mục tiêu hướng dẫn cho các học viên dễ dàng viết tốt các chương trình và từng bước lập trình, tập đoàn Microsoft đang mở khóa học trực tuyến miễn phí về lập trình C++. Bằng cách học C ++, học viên có thể tạo các ứng dụng chạy trên nhiều nền tảng phần cứng khác nhau như máy tính cá nhân chạy Windows, Linux, UNIX và Mac OS X, cũng như phần cứng có yếu tố hình thức nhỏ như các thiết bị IoT như Raspberry PI và Bảng mạch dựa trên Arduino.

Khóa học sẽ được diễn ra trong vòng 04 tuần. Vì cấp độ của khóa học được xét ở mức “Introductory” (tạm dịch: Giới thiệu cơ bản) nên nội dung nhẹ nhàng, bao gồm:
- Nguyên tắc cơ bản về ngôn ngữ C++
- Cách tạo hàm trong C++
- Trang bị các chủ đề C++ trung cấp nhằm nâng cao trong các khóa học tiếp theo do Microsoft giảng dạy.

Đây là khóa học hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu học viên có nhu cầu Microsoft cấp giấy chứng nhận thì mức phí cần trả là 99 đô-la Mỹ (tức khoảng 2.300.000 đồng, tính theo tỉ giá ngày 17/03/2020).

C ++ là ngôn ngữ lập trình có mục đích chung hỗ trợ các mô hình lập trình máy tính khác nhau như lập trình hướng đối tượng và lập trình chung.

Truy cập vào trang web để đăng ký khóa học tại: http://bit.ly/3as6HDC

HÀ ĐẶNG

Ảnh: ASEAN Scholarships, Tech Republic

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: