Đại học Quốc gia Hà Nội thành lập hai trường Đại học thành viên mới

Thứ tư, 01/12/2021 20:10 (GMT+7)

Ngày 1/12, Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo quyết định thành lập Trường Quốc tế và Trường Quản trị và Kinh doanh trên cơ sở điều chỉnh, sắp xếp phát triển các Khoa trực thuộc

Theo đó, Trường Quốc tế sẽ có tên tiếng Anh là VNU - International School (VNU – IS). Các ngành học mà trường giảng dạy sẽ trải dài trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: kinh tế, kinh doanh, quản trị, tài chính, quản lý, kỹ thuật công nghệ, khoa học dữ liệu, du lịch, khách sạn…

Trường Quản trị và Kinh doanh sẽ có tên tiếng Anh là VNU - Hanoi School of Business and Management (VNU - HSB). Hiện trường đã và đang trở thành một thương hiệu có uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo về kinh doanh và quản trị liên ngành.

Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo quyết định thành lập Trường Quốc tế và Trường Quản trị và Kinh doanh

Theo quyết định, Trường Quốc tế và Trường Quản trị và Kinh doanh là đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học; tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư, có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch; được tổ chức và hoạt động theo các quy định của pháp luật có liên quan, Quy chế tổ chức và hoạt động của Đại học quốc gia và các cơ sở giáo dục đại học thành viên do Thủ tướng Chính phủ ban hành và Quy chế về tổ chức và hoạt động của Trường do Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội ban hành.

Như vậy, sau khi thành lập 2 trường Đại học mới, hiện nay Đại học Quốc gia Hà Nội có tổng cộng 10 trường thành viên, 2 khoa trực thuộc, 7 viện nghiên cứu, 2 trung tâm đào tạo và nghiên cứu và 16 đơn vị phục vụ.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: Website nhà trường

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: