Đại học Văn Hiến kỷ niệm 20 năm thành lập

Thứ tư, 12/07/2017 22:14 (GMT+7)

Vừa qua, tại Gem Center, Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. ĐaKao, Quận 1, TP.HCM, Trường Đại học Văn Hiến đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường” với chủ đề “Văn Hiến - Kết nối niềm tin”.

Đây không chỉ là sự kiện chào mừng Trường Đại học Văn Hiến ở tuổi 20 mà còn là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu cột mốc và bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng với sự tham gia của Đại diện Bộ GD&ĐT; Lãnh đạo UBND TP.HCM; Ông Trần Văn Hậu – Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH Văn Hiến; PGS.TS Trần Văn Thiện – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến cùng các vị khách quý, quý Thầy Cô nguyên lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và quý Thầy Cô hiện đang là cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường Đại Học Văn Hiến.

Mở đầu buổi lễ, Giám đốc điều hành thường trực Trường Đại học Văn Hiến – Ông Lê Sĩ Hải đã điểm lại quá trình xây dựng, phát triển và hội nhập, ghi nhận những công lao, thành tích của các thế hệ cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên của trường trong suốt 20 năm qua. Đặc biệt, tại buổi lễ UBND TP.HCM đã tặng Cờ truyền thống cho Trường Đại học Văn Hiến và tặng bằng khen cho các đơn vị đã có những đóng góp tích cực trong quá trình hình thành và phát triển. Hội đồng quản trị và Ban điều hành Nhà trường còn trao tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân, cổ đông đã có những đóng góp nổi bật trong suốt thời gian qua.

 

Ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho trường Đại học Văn Hiến

 

Ông Huỳnh Công Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng ban thi đua khen thưởng trao cờ truyền thống cho trường Đại Học Văn Hiến

 

Ông Huỳnh Công Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng ban thi đua khen thưởng trao bằng khen cho các đơn vị xuất sắc của trường Đại học Văn Hiến

 

HĐQT và Ban Điều Hành trao tặng kỷ niệm chương cho các cho các cá nhân có những đóng góp tích cực trong suốt chặng đường 20 năm


Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Văn Hiến – ông Trần Văn Hậu đã chia sẻ “Buổi lễ kỷ niệm là dịp để cán bộ giảng viên, nhân viên của trường cùng nhìn lại những gì đã đạt được để có thể định hướng phát triển mạnh mẽ và bền vững cho tương lai. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Nhà trường nhìn lại những định hướng, cam kết với xã hội với ba trụ cột chính: Triết lý giáo dục; Hướng đến chất lượng theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế; Chuẩn bị nghề nghiệp cho sinh viên. Mục tiêu giáo dục của trường là đào tạo sinh viên Văn Hiến “Thành nhân trước khi thành danh”. Với những gì đã làm được và với tinh thần cầu thị, hòa hợp, đổi mới, Trường Đại học Văn Hiến sẽ tiếp tục theo đuổi triết lý giáo dục, sứ mệnh, mục tiêu đào tạo của mình”.

 

Chủ tịch HĐQT trường Đại học Văn Hiến - Ông Trần Văn Hậu phát biểu trong buổi lễ

Trường Đại học Văn Hiến được thành lập theo Quyết định số 517/TTg của Thủ tướng Chính phủ và bắt đầu sứ mệnh giáo dục của mình. Trong 20 năm xây dựng và phát triển, ĐH Văn Hiến đã ghi nhận được nhiều thành quả đáng khích lệ, cụ thể:

+ Quy mô đào tạo và phát triển: Gần 10,000 sinh viên theo học 52 chương trình đào tạo ở các bậc đại học, cao đẳng và liên thông; 2 chương trình trình độ thạc sĩ và các chương trình đào tạo ngắn hạn khác.

+ Bộ máy tổ chức của Trường Đại học Văn Hiến: 7 Khoa, 2 Viện, 2 Trung tâm, 10 đơn vị chức năng.

+ Đội ngũ giảng viên của trường: Hơn 450 giảng viên, gần 80% giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên, trong đó có 17 Giáo sư, Phó giáo sư, 85 Tiến sĩ và nghiên cứu sinh.

+ Tổng số lượng sinh viên đang theo học: Gần 10,000 sinh viên.

+ Trong những năm gần đây, sinh viên ra trường có việc làm ngay khi tốt nghiệp lên đến 80%

+ Cơ sở đào tạo: Hiện trường có 4 cơ sở đào tạo tại Quận 3, Quận 12, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú và khu phức hợp đào tạo, nghiên cứu khoa học HungHau Campus với diện tích đất 60.000 mtại Đại lộ Nguyễn Văn Linh đang được gấp rút xây dựng để đưa vào hoạt động.

V.H

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: