Đánh bại Manchester City, Chelsea lần thứ hai vô địch Champions League

Chủ nhật, 30/05/2021 06:00 (GMT+7)

Bàn thắng duy nhất của Kai Havertz đã giúp Chelsea vượt qua Manchester City trong trận chung kết để lần thứ hai vô địch Champions League.

Trận chung kết toàn Anh diễn ra trên đất Bồ Đào Nha giữa Manchester City và Chelsea khởi đầu với sự chủ động của các cầu thủ đến từ thành Manchester. Mặc dù vậy, Chelsea mới là đội có những cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, Timo Werner hai lần không thể chuyển hóa các cơ hội sắc bén trong 15 phút đầu tiên. Những phút sau đó, Man City dần lấy lại thế trận. Antonio Rüdiger xuất sắc ngăn cản pha đột phá của Phil Foden.

3 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Chelsea có bàn thắng mở tỉ số. Đường chuyền nhạy bén của Mason Mount đã chia cắt hàng phòng ngự của Man City và Havertz đánh bại Ederson.

Hai đội bước vào hiệp 2 mà không có sự phục vụ của hai trụ cột. Thiago Silva (Chelsea) rời sân vì chấn thương. Kevin De Bruyne không thể tiếp tục thi đấu sau một pha va chạm mạnh với Rüdiger. Bị dẫn bàn, Man City đẩy mạnh tấn công nhưng không thể vượt qua hàng phòng ngự kiên cố của Chelsea. Thậm chí họ còn suýt nhận thêm bàn thua từ các tình huống phản công của đối thủ.

Man City chơi lấn lướt Chelsea trong phần lớn thời gian của 20 phút cuối nhưng không thể san bằng cách biệt. Với thắng lợi, Chelsea lần thứ 2 giành cúp C1 châu Âu.

Không ghi bàn nhưng N'Golo Kanté (Chelsea) mới là người được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cầu thủ người Pháp tiếp tục có một trận đấu thăng hoa khi quán xuyến tốt tuyến giữa, góp phần tạo nên thế trận phòng ngự tuyệt vời cho Chelsea. Anh cũng là một trong những cầu thủ vô địch ở tất cả các đội bóng mình góp mặt, từ cấp CLB đến đội tuyển quốc gia.

Ảnh: CLB Chelsea

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: