Đánh bật gã quái vật mang tên sự “ganh tị”

Thứ ba, 01/10/2019 21:45 (GMT+7)

Cảm giác ganh tị thật sự rất tệ và nó không chỉ làm hỏng tình bạn mà đôi khi còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chính cuộc sống của bạn nữa. Vậy thì còn chờ gì mà bạn không nhanh chóng "thuần hóa" con quái vật xấu tính này nhỉ?

Yêu những gì mình có: Đôi khi những người hay ghen tị thực sự cảm thấy rằng cuộc sống của mình chẳng có bất kì điều gì đáng tự hào cả. Nhưng thực tế, cuộc sống của bạn có thể hoàn toàn ổn như bất kì ai khác. Và bạn biết không, có khi bạn còn đang sở hữu những điều mà nhiều người mơ ước nữa đấy. Bạn có một ngôi nhà ấm áp, có bố mẹ yêu thương và chăm lo, có lũ bạn thân nhí nhố và có cả những ước mơ của riêng mình,... Đấy, quá nhiều điều tuyệt vời như thế và hơn thế nữa ấy chứ. Điều bạn cần làm là đừng để sự ganh tị chi phối mình để rồi bỏ quên đi những yêu thương xung quanh cũng như không trân trọng những gì thuộc về mình.

Hóa giải sự ganh tị xấu xí: Sao bạn không thử biến sự ganh tị trở thành thiện chí. Tức là bất cứ khi nào bắt đầu có cảm giác "GATO" với thành công của ai đó, bạn hãy cố thay thế những suy nghĩ ganh tị bằng một ý nghĩ tốt lành: Tất nhiên, bạn không nên giả tạo mà hãy để thành công của họ tạo cảm hứng cho mình. Hãy nhìn nhận rằng chính sự chăm chỉ, cố gắng (và kể cả một chút may mắn) đã đem đến thành công cho họ. Và chân thành chúc mừng họ. Điều này rõ ràng nói thì dễ và làm thì khó, nhất là khi cô bạn thân của bạn vừa giành được một suất học bổng du học trong khi bạn thì còn đang mải chật vật với từng bài kiểm tra. Thế nhưng, có một điều chắc chắn là bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều khi tìm được cách biến một cảm-giác-tiêu-cực thành một cảm-giác-tử-tế hơn. Và sao bạn không tự biến thành công của họ thành động lực để mình cố gắng hơn?

Tự tin với con đường của mình: Bạn có thể là một người biết lắng nghe mà ai cũng yêu quý, bạn có nét vẽ đẹp và đáng yêu hay có thể là một "kỳ thủ" bất khả chiến bại,... Hãy cứ để mọi người đi trên con đường của họ và giúp họ nếu họ cần. Nhưng bạn cũng đừng lo nếu họ đến được “vạch đích” của họ sớm hơn bạn. Chẳng có gì phải vội bởi vì bạn có thể là người ngắm được nhiều cảnh đẹp hơn trên đường đi đến thành công? Và bạn biết không, cuộc sống là một hành trình dài. Điều quan trọng là tại sao bạn lại phải bắt buộc giống với mọi người nhỉ? Hãy tập trung vào những việc có thể khiến cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn thay vì để sự ganh tị ảnh hưởng. Và rồi có thể những người khác lại phải ganh tị với bạn ấy chứ! :)

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: