ĐHQG Hà Nội tổ chức Olympic cho học sinh THPT, tạo cơ hội xét tuyển thẳng

Chủ nhật, 12/12/2021 19:14 (GMT+7)

Tháng 1/2022, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ chính thức tổ chức thi Olympic các môn về Khoa học Xã hội cho học sinh phổ thông. Đây sẽ là cơ hội để những học sinh giỏi có thể xét tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo trình độ đại học của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Theo đó, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thi Olympic với các môn ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Pháp), Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. Thời gian tổ chức kỳ thi dự kiến sẽ vào ngày 8 – 9/1/2022 tại Hà Nội.

Nội dung thi sẽ nằm trong chương trình đào tạo THPT quốc gia và một số kiến thức nâng cao. ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ gửi tài liệu hướng dẫn ôn tập chi tiết của từng môn sẽ được gửi đến các đội tuyển sau khi đăng ký dự thi.

Đối với các đội thi do sở GD&ĐT của tỉnh thành lập các đội thi, số lượng thí sinh dự thi sẽ không quá 10 thành viên/đội tuyển với mỗi môn thi.

Đối với đội tuyển thuộc các trường THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội, số lượng thí sinh dự thi sẽ không quá 30 thành viên/đội tuyển với mỗi môn thi.

ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức thi Olympic các môn về Khoa học Xã hội cho học sinh phổ thông.

Với đội tuyển của các trường THPT chuyên (không bao gồm các trường đã có thí sinh dự thi theo đội tuyển của Sở GD&ĐT), số lượng thí sinh sẽ không quá 10 thành viên/đội tuyển với mỗi môn thi. Với đội tuyển của các trường THPT khác sẽ không quá 2 thành viên/đội tuyển với mỗi môn thi.

Thời gian đăng ký dự thi của các đội là trước ngày 25/12 và thời gian gửi danh sách các đội tuyển dự thi là trước ngày 30/12.

Những thí sinh có thành tích tốt trong cuộc thi sẽ có cơ hội được xét tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo trình độ đại học của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Như vậy, đây là lần đầu tiên ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi Olympic cho học sinh THPT.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: Fanpage THPT Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn.

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: