Điểm danh 4 ứng dụng giúp gen Z "Work From Home" hiệu quả

Thứ bảy, 07/08/2021 15:21 (GMT+7)

Deadline dồn dập mà đầu óc cứ trên mây? Bài vở và công việc thì chất đống mà thật khó để rời xa những “drama” hấp dẫn từ mạng xã hội? Vậy phải làm sao để sắp sếp công việc và tăng cường sự tập trung trong những ngày “work from home”?

Để duy trì việc học tập và công việc trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn diến biến phức tạp, “work from home” đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, trong cuộc sống có rất nhiều nhân tố về cả khách quan và chủ quan, khiến bạn khó có thể duy trì sự tập trung.

Chính vì vậy, việc tận dụng công nghệ để thúc đẩy hiệu suất công việc, học tập là rất cần thiết. Cùng tham khảo một số ứng dụng được nhiều bạn trẻ Gen Z lựa chọn trong mùa dịch này nhé!

Forest: Stay Focus

Một trong những yếu tố gây mất tập trung nhất cho bất cứ ai khi làm việc tại nhà đó chính là chiếc điện thoại. Vậy làm thế nào để có thể tránh thật xa nó và tập trung vào bài vở, công việc? Forest: Stay Focus sẽ là giải pháp dành cho bạn. Forest: Stay focused sẽ là giải pháp độc đáo, giúp bạn “cai nghiện” smartphone và tập trung hơn vào việc mình đang làm.

Cụ thể, ứng dụng này cho phép người dùng gieo các hạt giống và hạt giống này sẽ nở thành cây trong khoảng thời gian do người dùng thiết lập (tối thiểu 10 phút và tối đa 120 phút). Trong thời gian đó, người dùng không thể thoát khỏi ứng dụng để chạy các ứng dụng khác, nếu không cây sẽ chết và không thể tiếp tục phát triển. Bạn càng thực hiện đúng việc rời xa điện thoại, chú tâm làm việc bao nhiêu thì cây của bạn càng lớn bấy nhiêu. Ngược lại, cây sẽ ngay lập tức héo nếu bạn thoát ứng dụng hay động vào điện thoại trong lúc đáng ra bạn phải làm việc.

Đặc biệt, Forest: Stay focused cũng cho phép người dùng tạo danh sách các ứng dụng ngoại lệ, là các ứng dụng cần thiết, như ứng dụng tin nhắn, gọi điện, email... để họ vẫn có thể sử dụng khi cần thiết mà không làm ảnh hưởng đến quá trình “gieo trồng” mầm cây.

Any.do

Có rất nhiều những ứng dụng ghi chú trên máy tính và điện thoại khác nhau, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu và mục đích quản lý hiệu quả công việc của người dùng. Nếu bạn không muốn cài đặt những phần mềm trên máy tính như Mozilla Sunbird, Spicebird thì bạn có thể lựa chọn những tiện ích rất nhỏ gọn trên trình duyệt. Và Any.do chính là một công cụ như vậy.

Any.do là một giải pháp hoàn hảo để nhớ hết tất cả những việc bạn phải làm hàng ngày, nó giúp liệt kê danh sách các công việc, đánh dấu xem bạn đã làm hay chưa rồi tùy chỉnh nhắc nhở vào thời điểm bạn cài đặt. Xuất hiện trên cả iOS, Android và máy tính cá nhân, với giao diện là hình nền màu trắng tối giản, Any.do sẽ mang đến cho bạn sự tập trung hoàn toàn vào nội dung công việc.

Noisli

Tiếng nhạc từ nhà hàng xóm, tiếng còi xe đi lại hay cả tiếng TV mà đứa em bạn bật ngoài phòng khách, tất cả những âm thanh từ nhỏ nhất đến lớn nhất đều có thể dễ dàng khiến bạn mất tập trung. Vậy bạn cần thử ngay Noisli, ứng dụng chuyên cung cấp những âm thanh êm dịu, với tần số phù hợp với não giúp bạn có thể giúp thư giãn hoặc giúp làm việc hiệu quả hơn.

Khi vào ứng dụng này, bạn có thể chọn rất nhiều âm thanh thư thái và bình yên như tiếng lá rụng, chim hót, tiếng mưa, sấm, gió thổi... Điểm đặc biệt là bạn có thể chọn nhiều kiểu âm thanh cùng lúc và điều chỉnh âm lượng mỗi âm thanh sao cho hài hòa và dễ chịu. Đây chắc hẳn sẽ là ứng dụng phù hợp với những ai muốn tạo ra một không gian thư giãn, nhẹ nhàng để có thể chú tâm làm việc tốt nhất.

Trello

Đây có thể coi như là phần mềm nhắc nhở công việc cá nhân hoặc theo nhóm có cách sử dụng độc đáo và dễ hiểu nhất hiện nay. Khi mà việc lên kế hoạch và checklist hàng ngày trên app hay laptop đều chỉ mất khoảng 5-10' để hoàn thành cho ngày hôm sau. Đặc biệt, ứng dụng này còn giúp bạn quản lý công việc theo nhóm và quản lý các đầu việc vô cùng logic hiệu quả.

Cụ thể như: Phân chia quản lý các công việc rõ ràng theo từng vị trí, từng tình trạng của đầu việc như: đang làm, đã làm xong, hủy bỏ,… Tổng hợp phân chia đầu việc tới từng người trong nhóm bao gồm mô tả công việc cụ thể, thời gian, tình trạng hoàn thành công việc. Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép các thành viên trong nhóm có thể yêu cầu sự giúp đỡ của nhau khi thực hiện một nhiệm vụ nào đó.

ÁNH DƯƠNG (tổng hợp)

Ảnh: Chụp màn hình

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: