Diễn viên Anh Đức hồi phục sau khi mắc covid

Thứ hai, 23/08/2021 12:50 (GMT+7)

Sau hơn 20 ngày cách li, tự chữa trị tại nhà, diễn viên Anh Đức đã hồi phục sức khỏe. Trên trang cá nhân, anh đã chia sẻ những trải nghiệm, kinh nghiệm của bản thân.

Anh Đức cho biết, sáng ngày 1/8, anh bị sốt, người uể oải nhưng vẫn cố gắng ăn, sau đó uống thuốc hạ sốt, thêm C sủi. Nghĩ mình có những triệu chứng của người mắc covid, anh gọi cho diễn viên La Thành nhờ gửi bộ test nhanh. “Nhìn cái que 2 vạch tui chỉ cười và nói thầm trong bụng “Mày tiêu rồi!” (mày là con virus)"” - Anh Đức hỏm hỉnh kể về khoảnh khắc đón nhận tin dữ. Anh cho biết, điều cần nhất khi nhận tin là bình tĩnh và suy nghĩ tích cực.

Khi có dấu hiệu nghi nhiễm, Anh Đức tìm thông tin liên lạc của y tế phường để khai báo cũng như nhờ hỗ trợ. Y tế phường yêu cầu anh tự cách li ở nhà, theo dõi sức khoẻ, trong 7 ngày qua có tiếp xúc với ai thì báo cho họ biết để tự cách li, còn việc đến xét nghiệm cho anh hiện tại không hỗ trợ. Khi Anh Đức cho biết cần xác định rõ có nhiễm hay không để hoàn tất một số hồ sơ thì y tế phường hướng dẫn tự đi xét nghiệm PCR ở bệnh viện và nếu đi phải tự trang bị bảo hộ tránh lây nhiễm.

Sau khi xét nghiệm PCR về, Anh Đức nhờ bạn mua thuốc chuyển về tận nhà. Trong khi chờ kết quả, anh uống thuốc theo hướng dẫn, nấu nước chanh xả gừng để xông, hoặc nấu nước sôi cho vài giọt dầu xanh... Anh cũng khò nước muối nhiều lần trong ngày.

Ngày 2/8, Anh Đức tự test nhanh lần nữa, que vẫn hiện lên 2 vạch. Ngày 3/8, anh nhận được kết quả PCR dương tính khẳng định từ bệnh viện. Ngay sau đó, anh báo kết quả cho y tế phường, anh được bên y tế gửi tờ hướng dẫn theo dõi. Anh Đức chủ động đặt mua máy SPO2 theo dõi nồng độ Oxy trong máu.

Nhân viên y tế phường đến nhà hỗ trợ Anh Đức.

Những ngày tiếp theo, anh bắt đầu mất vị giác, nhưng không mất hẳn mà vẫn cảm giác được chua, cay, mặn, ngọt….chỉ là không chuẩn như bình thường. Dù người uể oải, không thèm ăn nhưng anh cố gắng ăn nhiều hơn ngày thường, ăn với động lực tìm được đúng vị giác cũng như có sức chiến đấu với virus. Cổ họng anh bắt đầu ngứa, khó chịu nhưng anh vẫn ráng nuốt. Những ngày bị bệnh, Anh Đức được bạn thân là Trấn Thành – Hari Won cung cấp đồ ăn thức uống tẩm bổ. Khi cảm thấy hơi khó thở, anh tập hít thở sâu, vận động vừa sức. Anh chia sẻ kinh nghiệm: “Tôi chọn làm việc nhà, quét nhà, lau nhà, nấu nướng, rửa chén… Đừng cố nhảy dây, hít đất, gập bụng hay cardio, tôi đã thử và mệt!"”

Đồ ăn do Trấn Thành tiếp tế cho bạn, thực tế còn nhiều hơn.

Bên cạnh ăn uống và tập luyện, Anh Đức duy trì uống thuốc trong vòng 7 ngày, sau đó ngưng. Khi thấy nhức đầu hay mệt mỏi quá thì anh uống paracetamol, bổ sung cam và trái cây tươi. Song song đó, anh uống nước nhiều và vẫn khò nước muối, mắt đỏ thì nhỏ thuốc nhỏ mắt vào, còn sốt thì tiếp tục xông hơi. Về tinh thần, anh đọc sách, xem phim, theo dõi tin tức chính thống từ báo đài. Đặc biệt, anh thường xem những clip của Bác sĩ Trương Hữu Khanh, anh cho rằng những clip này có nhiều thông tin hữu ích, rất tích cực và giúp tâm lý F0 thoải mái hơn rất nhiều. Kết quả, sau 20 ngày, anh hồi phục 99,99% sức khỏe.

Anh Đức sau 20 ngày chiến đấu với covid.

“Trong thời gian tự điều trị cần giữ tâm lí thoải mái, chỉ cho những người cần thiết biết về tình trạng sức khoẻ của mình thôi, vì khi nhiều người biết họ sẽ lo lắng, hỏi thăm bạn suốt....Đôi khi nó tích cực nhưng đôi lúc sẽ mang lại tiêu cực, quá nhiều lời khuyên sẽ khiến mình bị rối, hoang mang. Oxy không nên trữ, trữ thì người cần lấy đâu mà xài. Mình hãy là bác sĩ tốt nhất cho chính bản thân mình"”- Anh Đức đúc kết.

Sau khi khỏi bệnh, Anh Đức có thời gian ngồi xác định lại nguồn lây. Anh cho rằng nguy cơ lớn nhất là ở siêu thị, vì anh chỉ đến đó mua thức ăn về nhà nấu ăn. Từ những trải nghiệm của bản thân, anh cho rằng những người khoẻ mạnh và tâm lí tốt sẽ chiến thắng virus. Nhưng anh không quên nhắc nhở mọi người: "Nhưng nó thật sự nguy hiểm, không được chủ quan. Hãy bảo vệ những người xung quanh và đừng là trung gian lây nhiễm cho những người trong gia đình".

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: