Disney+ và tham vọng soán ngôi đối thủ Netflix

avatar HOÀI TRINH

Thứ năm, 29/02/2024 19:04 (GMT+7)

Bằng việc tung ra một loạt phim Hàn mới, Disney+ hứa hẹn trở thành đối thủ xứng tầm với Netflix trong năm 2024

Ra mắt năm 2019, Disney+ (dịch vụ phát trực tuyến của hãng Walt Disney) hiện đang trở thành đối thủ của Netflix - ông trùm lĩnh vực phát trực tuyến. Cuộc đua thêm kịch tính khi vào cuối năm 2021, nhà Chuột lên kế hoạch tấn công thị trường Hàn Quốc.

Cùng tìm hiểu đôi chút tại sao Disney+ lại quyết định lấn sân sang địa hạt K-Content (nội dung Hàn Quốc) nhé.

Disney+ và tham vọng soán ngôi đối thủ Netflix- Ảnh 1.

Hai xu thế hàng đầu trong ngành phát trực tuyến Disney+ và Netflix

K- content là mảnh đất màu mỡ

Đầu tiên là những thành công mà Netflix đã đạt được với K-Content. Trong đó chắc chắn không thể thiếu bom tấn toàn cầu Squid game.

Đây là bộ phim được xem nhiều nhất từ trước đến nay của Netflix, đạt 1,65 tỷ giờ xem trong tháng đầu tiên. Phim được dự đoán đã mang về cho Netflix nguồn lợi lên đến gần 900 triệu đô.

Disney+ và tham vọng soán ngôi đối thủ Netflix- Ảnh 2.

Squid game mang về cho Netflix lợi nhuận khổng lồ - Ảnh: NETFLIX

Không chỉ ghi dấu về giá trị thương mại, Squid game còn thu về cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn. Bằng chứng là phim Hàn đầu tiên nhận tới 14 đề cử Emmy (giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực truyền hình của Mỹ). Ngôi sao của Squid game Oh Yeong Su cũng là diễn viên gốc Hàn đầu tiên chiến thắng Quả cầu vàng.

Disney+ và tham vọng soán ngôi đối thủ Netflix- Ảnh 3.

The glory làm mưa làm gió đầu năm 2023 - Ảnh: NETFLIX

Bất chấp các phim sau đó chưa thể tái lập thành tích vô tiền khoáng hậu như Squid game, mức độ ăn khách quốc tế luôn được duy trì với những Hellbound, Extraordinary attorney Woo, The glory,...

Ngày nay, 60% khán giả toàn cầu của Netflix đã xem các chương trình Hàn Quốc. Nhiều loạt phim từ xứ kim chi thường lọt vào top 10 Netflix tại hơn 90 quốc gia. Ước tính thu nhập hàng năm tại thị trường Hàn Quốc của Netflix là 580 triệu đô.

Áp lực đa dạng nội dung của Disney+

Đối với những loạt phim gốc đầu tiên của Disney+, không ít khán giả cho rằng dịch vụ này có vẻ quá "tập trung vào nước Mỹ".

Trong khi đó không riêng gì phim ảnh, văn hóa đại chúng Hàn Quốc giờ đây phủ sóng rộng rãi với các nhóm nhạc như BLACKPINKBTS

Vì vậy Disney+ nhận thức rõ về sự cần thiết của việc sáng tạo nội dung ở nhiều khu vực và quốc gia khác nhau. Và theo dòng chảy hiện nay, dĩ nhiên không thể bỏ qua K-Content.

Disney+ và tham vọng soán ngôi đối thủ Netflix- Ảnh 5.

Snowdrop là phim Hàn đầu tiên chiếu trên Disney+ - Ảnh: DISNEY+

Cú hích từ Moving và chiến dịch gia tăng sức ảnh hưởng năm 2024

Phát hành vào quý 3 năm ngoái, Moving đã trở thành chương trình được xem nhiều nhất trên Disney+ ở khu vực Châu Á. Đồng thời là bộ phim gốc Hàn được xem nhiều nhất trên dịch vụ Hulu (thuộc Disney) ở Hoa Kỳ.

Disney+ và tham vọng soán ngôi đối thủ Netflix- Ảnh 6.

Thành công với Moving tiếp thêm tự tin cho Nhà Chuột tại thị trường Hàn Quốc - Ảnh: DISNEY+

Giám đốc điều hành của Công ty Walt Disney Hàn Quốc, Kim So Youn, cho biết công ty có kế hoạch tăng cường đầu tư vào nội dung Hàn Quốc sau thành công của Moving.

Kim chia sẻ thêm rằng sức hút của tác phẩm đã "mang đến cho Disney+ bước ngoặt quan trọng về mặt kinh doanh và sản xuất nội dung, mở đường cho việc chuyển sang một tầm cao mới".

Theo đó không ngạc nhiên khi ngay đầu năm nay, nhà Chuột đã tung ra danh sách phim Hàn đầy hứa hẹn. Có thể kể đến phim giật gân Blood free rất được mong đợi với Ju Ji Hoon và Han Hyo Joo. Uncle Samsik có sự góp mặt của biểu tượng điện ảnh Hàn Song Kang Ho (Parasite). Hay Light shop được chấp bút bởi tác giả webtoon kiêm biên kịch Moving Kang Full.

Disney+ và tham vọng soán ngôi đối thủ Netflix- Ảnh 7.

Blood free sở hữu bộ đôi đình đám Ju Ji Hoon và Han Hyo Joo - Ảnh: DISNEY+

Disney+ và tham vọng soán ngôi đối thủ Netflix- Ảnh 8.

Uncle Samsik đánh dấu sự tái xuất của tượng đài Song Kang Ho với phim truyền hình - Ảnh: DISNEY+

Hãy cùng chờ xem năm 2024 này, Disney+ có tiếp tục làm nên chuyện trong cuộc chiến mảng "streaming" với Netflix không nhé.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: