Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Ra mắt năm 2019, Disney+ (dịch vụ phát trực tuyến của hãng Walt Disney) hiện đang trở thành đối thủ của Netflix - ông trùm lĩnh vực phát trực tuyến. Cuộc đua thêm kịch tính khi vào cuối năm 2021, nhà Chuột lên kế hoạch tấn công thị trường Hàn Quốc.
Cùng tìm hiểu đôi chút tại sao Disney+ lại quyết định lấn sân sang địa hạt K-Content (nội dung Hàn Quốc) nhé.
Đầu tiên là những thành công mà Netflix đã đạt được với K-Content. Trong đó chắc chắn không thể thiếu bom tấn toàn cầu Squid game.
Đây là bộ phim được xem nhiều nhất từ trước đến nay của Netflix, đạt 1,65 tỷ giờ xem trong tháng đầu tiên. Phim được dự đoán đã mang về cho Netflix nguồn lợi lên đến gần 900 triệu đô.
Không chỉ ghi dấu về giá trị thương mại, Squid game còn thu về cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn. Bằng chứng là phim Hàn đầu tiên nhận tới 14 đề cử Emmy (giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực truyền hình của Mỹ). Ngôi sao của Squid game Oh Yeong Su cũng là diễn viên gốc Hàn đầu tiên chiến thắng Quả cầu vàng.
Bất chấp các phim sau đó chưa thể tái lập thành tích vô tiền khoáng hậu như Squid game, mức độ ăn khách quốc tế luôn được duy trì với những Hellbound, Extraordinary attorney Woo, The glory,...
Ngày nay, 60% khán giả toàn cầu của Netflix đã xem các chương trình Hàn Quốc. Nhiều loạt phim từ xứ kim chi thường lọt vào top 10 Netflix tại hơn 90 quốc gia. Ước tính thu nhập hàng năm tại thị trường Hàn Quốc của Netflix là 580 triệu đô.
Đối với những loạt phim gốc đầu tiên của Disney+, không ít khán giả cho rằng dịch vụ này có vẻ quá "tập trung vào nước Mỹ".
Trong khi đó không riêng gì phim ảnh, văn hóa đại chúng Hàn Quốc giờ đây phủ sóng rộng rãi với các nhóm nhạc như BLACKPINK và BTS.
Vì vậy Disney+ nhận thức rõ về sự cần thiết của việc sáng tạo nội dung ở nhiều khu vực và quốc gia khác nhau. Và theo dòng chảy hiện nay, dĩ nhiên không thể bỏ qua K-Content.
Phát hành vào quý 3 năm ngoái, Moving đã trở thành chương trình được xem nhiều nhất trên Disney+ ở khu vực Châu Á. Đồng thời là bộ phim gốc Hàn được xem nhiều nhất trên dịch vụ Hulu (thuộc Disney) ở Hoa Kỳ.
Giám đốc điều hành của Công ty Walt Disney Hàn Quốc, Kim So Youn, cho biết công ty có kế hoạch tăng cường đầu tư vào nội dung Hàn Quốc sau thành công của Moving.
Kim chia sẻ thêm rằng sức hút của tác phẩm đã "mang đến cho Disney+ bước ngoặt quan trọng về mặt kinh doanh và sản xuất nội dung, mở đường cho việc chuyển sang một tầm cao mới".
Theo đó không ngạc nhiên khi ngay đầu năm nay, nhà Chuột đã tung ra danh sách phim Hàn đầy hứa hẹn. Có thể kể đến phim giật gân Blood free rất được mong đợi với Ju Ji Hoon và Han Hyo Joo. Uncle Samsik có sự góp mặt của biểu tượng điện ảnh Hàn Song Kang Ho (Parasite). Hay Light shop được chấp bút bởi tác giả webtoon kiêm biên kịch Moving Kang Full.
Hãy cùng chờ xem năm 2024 này, Disney+ có tiếp tục làm nên chuyện trong cuộc chiến mảng "streaming" với Netflix không nhé.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập mã xác nhận.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận