Độc đáo mô hình báo tường 'con thuyền ra khơi' mừng 20/11 của teen Thái Bình

Thứ bảy, 20/11/2021 08:52 (GMT+7)

Thay vì trình bày những bức vẽ trên giấy ghi lại lời tri ân thầy cô nhân ngày 20/11, các bạn học sinh trường THPT Bắc Duyên Hà (Thái Bình) đã “nâng cấp” sản phẩm báo tường thành mô hình con thuyền ra khơi khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ khen ngợi.

Cứ đến dịp 20/11 hằng năm, các trường học trên khắp cả nước đều cùng nhau tổ chức cuộc thi làm báo tường. Đây không chỉ là dịp để các bạn học sinh gửi lời cảm ơn, tri ân công lao dạy dỗ của thầy cô mà còn là cơ hội phát huy tối đa khả năng sáng tạo, khéo tay cũng như tinh thần đoàn kết của các lớp.

Và không hổ danh thế hệ “nhất quỷ nhì ma”, qua mỗi năm, tác phẩm báo tường lại được các bạn học sinh “nâng tầm” lên một đẳng cấp khác. Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh báo tường được thiết kế theo dạng mô hình con thuyền ra khơi vô cùng độc đáo, ấn tượng khiến cư dân mạng không khỏi trầm trồ, thán phục.

Sản phẩm báo tường đầy độc đáo của các bạn học sinh lớp A8K61, trường THPT Bắc Duyên Hà (Thái Bình)

Được biết, đây là sản phẩm của các bạn học sinh lớp A8K61, trường THPT Bắc Duyên Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Mô hình báo tường "độc lạ" không chỉ thu hút sự quan tâm của mọi người bởi cách thực hiện sáng tạo mà còn cả thông điệp ý nghĩa ẩn chứa bên trong.

“Khi nghe tin trường tổ chức cuộc thi thiết kế báo tường nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, mình và các bạn trong lớp đã lên ý tưởng và quyết định thực hiện một sản phẩm báo tường theo dạng mô hình để tạo ấn tượng thật đặc biệt với mọi người, thay vì chỉ thực hiện trên tờ A0 đơn giản.”, bạn Trần Hoàng Khánh Linh (học sinh lớp A8K61, trường THPT Bắc Duyên Hà) chia sẻ.

Mỗi cánh buồm được thiết kế bằng những lời tri ân, vần thơ do các bạn học sinh tự sáng tác

Linh cho biết thêm sau khi lên ý tưởng, 44 thành viên trong lớp đã cùng nhau bắt tay thực hiện từng bước từ chọn nguyên vật liệu, thiết kế, viết lời tri ân hay trang trí… Vì là hoạt động tập thể nên Linh và các bạn cũng gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp thời gian, giải quyết bất đồng quan điểm. Tuy nhiên những khó khăn không đáng kể đấy đã góp phần để lại những kỷ niệm, giúp cả lớp thấu hiểu nhau hơn.

Cái tên "Ra khơi" mang nhiều thông điệp ý nghĩa

Sau 1 tuần miệt mài, cuối cùng tác phẩm báo tường độc đáo của các bạn học sinh lớp A8K61 cũng đã hoàn thành và được đặt tên là "Ra khơi". Tiết lộ về nguyên nhân lựa chọn cái cái tên này, Khánh Linh tâm sự:

“Tụi mình đặt tên sản phẩm báo tường này là ‘Ra khơi’ như một cách gửi gắm sự biết ơn cũng như tình cảm của học trò đến với thầy cô thông qua hình tượng ‘người lái đò thầm lặng’ trên hành trình đưa những ‘đứa con’ của mình ‘vươn ra biển lớn’.

Trên mỗi lá buồm, tụi mình đều nắn nót, tỉ mỉ viết từng lời ngỏ, câu thơ, lời tri ân. Và tất cả đều là do tụi mình tự sáng tác nên 'chiếc thuyền' này thật sự đã chở những tình cảm chân thật nhất, ý nghĩa nhất mà tụi mình muốn nhắn gửi đến những người cha, người mẹ thứ hai của lớp.”

Dưới phần bình luận của bài chia sẻ về sản phẩm báo tường độc đáo này, cộng đồng mạng đã dành một cơn "mưa lời khen" cho sự sáng tạo của các bạn học sinh.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: