"Độc lạ Đà Lạt" dầm mưa chụp ảnh kỷ yếu

Thứ ba, 11/04/2023 19:38 (GMT+7)

Đã chuẩn bị sẵn sàng ý tưởng, địa điểm chụp ảnh hết sức hoành tráng nhưng tập thể lớp 12B4, trường THPT Thăng Long (Lâm Đồng) lại có bộ ảnh kỉ yếu hoàn toàn ngẫu hứng.

Tập thể lớp 12B4

* Tuổi Thanh Xuân, chính là tên bộ ảnh kỉ yếu của 12B4 với mong muốn được lưu giữ những điều đẹp đẽ, hồn nhiên, đáng yêu nhất của tuổi học trò. Bộ ảnh kỉ yếu có nhiều phần bao gồm chụp trong lớp học, chụp dưới sân trường… Cả lớp quyết định kéo nhau lên thành phố Đà Lạt để chụp kỉ yếu tại các địa điểm nổi tiếng như Quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương…

* Ngày đầu tiên, theo kế hoạch cả lớp sẽ chụp tại cổng trường. Lúc đó có chú bán kem đi ngang, một bạn nam trong lớp đã xin chú chụp cùng. Chú bán kem cũng nhiệt tình nhường xe kem cho cả lớp chụp ảnh, và thế là chúng mình có được “đạo cụ” chụp kỉ yếu hết sức xịn xò.

Chụp ảnh kỉ yếu với áo mưa

* Ngày thứ hai cả lớp lại lên Đà Lạt. Tuy nhiên, đến giờ chụp thì trời đổ mưa ngập đường. Cứ nghĩ hôm đó sẽ bị “bể show” nhưng anh photo đề xuất ý tưởng: “Hay cả lớp cứ mua áo mưa, mỗi bạn một chiếc áo mưa ra đứng chụp cho độc lạ luôn”. Và thế là bộ ảnh kỉ yếu dầm mưa của lớp mình ra đời.

* Không chỉ dầm mưa trên Đà Lạt, tập thể 12B4 còn chọi bóng nước dưới sân trường. Để buổi chụp kỉ yếu tại trường không bị tẻ nhạt, cả lớp chuẩn bị sẵn hàng chục trái bóng nước. Tuy ai cũng thấm mệt nhưng đổi lại chúng mình “thu hoạch” được rất nhiều bức ảnh vui nhộn, hồn nhiên.

Hoàng Thị Quỳnh Uyên (lớp 12B4, THPT Thăng Long, Lâm Đồng)

Chụp kỉ yếu cùng chú bán kem

Hoàng Thị Quỳnh Uyên (lớp 12B4, THPT Thăng Long, Lâm Đồng)

Tác giả "bật mí"

Là người trực tiếp thực hiện bộ ảnh kỉ yếu dầm mưa tại Đà Lạt cho lớp 12B4, anh Nguyễn Thành Nam (photographer) chia sẻ: “Ban đầu cả ê kíp dự định chụp cho lớp 12B4 trang phục retro tại Đà Lạt, nhưng điều khiến chúng mình không ngờ tới là trời mưa rất to, khiến cả team bị bể kế hoạch. Nhưng đã đến Đà Lạt mà không chụp ảnh thì tiếc, mình mạnh dạn bàn bạc cùng lớp mặc áo mưa chụp. Điều mình nhớ nhất là độ lầy của các thành viên trong lớp. Ê kíp cũng khuấy đảo chọc cười để bắt lại những cảm xúc ngây ngô và hồn nhiên ấy. Trang phục áo mưa gây nhiều khó khăn vì màu sắc không theo quy tắc, làm ảnh hậu kì rất khó. Thay vì xoáy sâu vào nội dung trang phục, chúng mình chọn cách tạo không khí vui vẻ giữa các bạn, đẩy cao cảm xúc trong bộ ảnh để tạo điểm nhấn”.

Lớp 12B4 chọi bóng nước

DUY LÊ thực hiện

Để tham gia sân chơi Kỉ yếu 2K5, teen chúng mình chỉ cần:

- Gửi ngay những bộ ảnh kỉ yếu “nóng hổi” của lớp mình. Nếu lớp bạn vẫn chưa có cơ hội thực hiện ảnh kỉ yếu, bạn cũng có thể gửi chùm ảnh lưu bút, ảnh kỉ niệm cuối cấp do chính mình thực hiện về địa chỉ mail: toasoan.baomuctim@gmail.com.

- Đừng quên gửi kèm theo bài viết từ 300 đến 500 chữ giới thiệu, nhấn mạnh những điểm đặc biệt nhất về bộ ảnh kỉ yếu của lớp bạn. Những bài viết, bộ ảnh “mặn mà” được Mực Tím chọn đăng, bạn sẽ có nhuận bút hấp dẫn liền tay.

- Lưu ý: Ưu tiên gửi ảnh có lưu lượng tối thiểu 500KB. Mực Tím sẽ không chịu trách nhiệm nếu bạn gửi ảnh không rõ nguồn gốc. Bạn nhớ ghi rõ: Họ tên, trường lớp và số điện thoại kèm trong email. Nhanh tay nào!

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: